Thế giới

Con trai tự tử vì bị cô giáo bạo hành, người cha trở thành luật sư quyết đòi công lý cho con

Tờ SCMP đưa tin, suốt 2 năm qua, anh Zhang Dingjie và chị Wang Beilei đã không ngừng đi tìm công lý cho cậu con trai duy nhất của họ, Zhang Kuan.

Được biết, trước đó cậu bé 11 tuổi đã tự tử sau khi nhảy từ tầng 24 của tòa nhà đối diện trường học của mình ở tỉnh Giang Tây, miền Đông Trung Quốc ngày 9/11/2021.

Người ta cũng đã phát hiện ra miếng giấy của Kuan với nội dung: "Cái chết của tôi không phải do cha mẹ, xã hội hay là đất nước. Lý do tôi chết chỉ vì người giáo viên họ Zou bởi biện pháp giáo dục bạo lực của cô ấy". Được biết, Zou là giáo viên phụ trách lớp học của Zhang.

Cảnh sát tìm thấy mảnh giấy mà cậu bé để lại, giải thích lý do tự sát. Ảnh: Zhang Family.


Ngay sau cái chết của con trai, cặp vợ chồng đã kiểm tra video giám sát từ trường học và phát hiện giáo viên này liên tục lăng mạ con trai họ trước cả lớp vào ngày cậu bé qua đời. Zou buộc tội Zhang Kuan nói dối vì không nộp bài kiểm tra. Vì có một trang bị rách trong vở, giáo viên này khiến nam sinh xấu hổ khi hỏi cậu "nghèo đến mức nào?".

Anh Zhang cho biết, sau lúc đó, con trai anh bắt đầu cảm thấy xấu hổ rồi nhìn về phía tòa nhà cao tầng đối diện.

Cha của đứa trẻ còn nói thêm, cô giáo Zou đã liên tục khích bác để cậu học sinh nhảy ra khỏi tòa nhà cao tầng đối diện, tuy nhiên vị giáo viên sau đó đã phủ nhận lời buộc tội này. Cô giáo này bị cách chức hai tháng sau cái chết của học trò.

Anh Zhang Dingjie, chị Wang Beilei và cậu con trai Zhang Kuan. Ảnh: Zhang Family.

Suốt 2 năm liền, cha của cậu bé từ bỏ công việc cảnh sát giao thông, thu thập chứng cứ, trở thành luật sư và khởi kiện cô giáo, đòi cô này chịu trách nhiệm hình sự để lấy lại công lý cho con trai.

Tuy nhiên, cô giáo Zou, người bị cách chức 2 tháng sau cái chết của cậu học sinh lại được tuyên trắng án trong phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 8/2023 bởi video giám sát đã gặp sự cố.

Không bỏ cuộc, anh Zhang sau đó đã tiếp tục khởi kiện cô giáo Zou vào tháng 11/2023 và đang chờ kết quả.

Kể từ khi trở thành luật sư, anh Zhang Dingjie đã giúp đỡ về pháp lý cho nhiều cặp vợ chồng mất con khác. Ngoài ra, vợ anh, một chuyên gia tâm lý cũng đã giúp đỡ miễn phí cho gần 100 gia đình có hoàn cảnh tương tự.

Hai vợ chồng nhận được rất nhiều lời khen ngợi trên mạng xã hội. Anh Zhang Dingjie chia sẻ: "Kể từ khi con trai chúng tôi qua đời, việc bảo vệ tất cả những đứa trẻ khác tương tự thằng bé đã trở thành sứ mệnh của chúng tôi".

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Con trai tự tử , con trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok