Thể thao

Con cá trong tủ kính

Màn tỏa sáng rực rỡ, thăng hoa của tiền vệ Lương Xuân Trường với một cú đúp vào lưới Thanh Hóa xứng đáng được ca ngợi với nhiều mỹ từ.

Xuân Trường tỏa sáng với 2 cú sút phạt thành bàn vào lưới Thanh Hóa

Vòng 18 V-League 2019 chứng kiến màn tỏa sáng rực rỡ của tiền vệ Lương Xuân Trường với một cú đúp vào lưới Thanh Hóa, giúp HAGL đánh bại đối thủ này, tạm rời xa nhóm cầm đèn đỏ. Rất nhiều mỹ từ được dùng để ca ngợi tiền vệ quê Tuyên Quang sau màn thăng hoa trên sân Thanh Hóa và nếu nhìn màn trình diễn trên sân, Trường hoàn toàn xứng đáng.

Anh trở lại khoác áo HAGL từ giai đoạn lượt về, dần chứng minh được vai trò của mình ở đội bóng áo trắng. Từ tiền đề này, nếu Trường tiếp tục tỏa sáng ở những vòng đấu tới cũng chẳng có gì bất ngờ. Nhiều CĐV HAGL cảm thấy vui mừng bởi bầu Đức đã để cầu thủ họ yêu mến rời Thái Lan để về “nhà”. Nhưng xét trên góc độ rộng hơn, đây lại là một thực tại đáng buồn.

Xuân Trường hai lần xuất ngoại đều thất bại. Vì sao? Không thể nói trình độ bóng đá Thái Lan quá cao nên Trường không tìm được chỗ đứng ở Buriram United. Nên nhớ, thời điểm Xuân Trường sang xứ chùa Vàng, anh đang là nhà ĐKVĐ Đông Nam Á, đệ tứ Asian Cup. Vấn đề có chăng nằm ở sự thích nghi.

Ở V-League, trong màu áo HAGL, Trường chơi hay, tỏa sáng nhưng khi bị đặt vào một môi trường khác, cầu thủ này lại mất hút. Thực tế này khiến người viết hình dung tới những chú cá cảnh trong bể kính, rất đẹp và được chăm sóc tỉ mỉ. Chúng mang tính thẩm mỹ cao và nhiều loại còn rất đắt tiền. Nhưng nếu thả chúng ra môi trường nước như ao, hồ hay sông, chúng sẽ không thể sống. Nói cách khác, cá cảnh phải đặt trong bể kính.

Xuân Trường và nhiều đồng đội ở HAGL từ nhỏ được đào tạo trong một môi trường khép kín, đầy đủ nhưng thiếu hẳn sự va vấp. Bầu Đức từng có giai đoạn cấm các đội trẻ HAGL thi đấu các giải trẻ trong nước vì sợ cầu thủ bị “đá láo”. Nhưng chính việc được bao bọc khiến Xuân Trường, Công Phượng dù sở hữu tài năng nhưng lại kém thích nghi. Chơi tốt trong một môi trường quen thuộc, giữa các đồng đội quen thuộc và mờ nhạt ở những tập thể xa lạ.

Không cần phải nói, ai cũng biết Xuân Trường hay Công Phượng là những cầu thủ được yêu mến bậc nhất tại Việt Nam bởi lối chơi đẹp mắt, kỹ thuật. Đáng tiếc, bộ đôi này chỉ có thể bơi trong chiếc bể bầu Đức tạo ra, thay vì vùng vẫy nơi sông dài, biển lớn.

Tác giả: Thái Hòa

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok