Giáo dục

Có thể hủy bài thi và không tiếp nhận thí sinh được sửa điểm

Về sai phạm điểm thi, Bộ GD&ĐT đang chờ kết quả từ Bộ Công an. Kết luận cuối cùng sẽ nêu rõ tên thí sinh. Bộ có thể hủy bài thi và yêu cầu trường không tiếp nhận các em.

Trong phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ đã trả lời câu hỏi của Zing.vn về kết quả điều tra sai phạm điểm thi ở Sơn La và Hòa Bình.

Theo đó, công an đang khởi tố, tiến hành điều tra, hiện chưa có kết luận cuối cùng.

Câu chuyện sai phạm điểm thi ở Hòa Bình, Sơn La một lần nữa được nhắc đến tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8. Ảnh: Chinhphu.

Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Công an, cố gắng để sớm gói lại sự việc, xử lý theo đúng quy định.

Khi có kết luận cuối cùng, Bộ sẽ xác định rõ tên cụ thể của các thí sinh sai phạm. Theo quy chế, nếu mức độ phải hủy kết quả, Bộ sẽ hủy và yêu cầu các trường tiến hành thôi không tiếp nhận các em vào học.

Riêng tình hình điều tra sai phạm điểm thi ở Sơn La, Thượng tướng Bùi Văn Nam - Thứ trưởng công an - cho biết đã khởi tố 6 bị can. Theo thẩm quyền, vụ án này do cơ quan công an của địa phương phụ trách.

Ông Nam chia sẻ 3 ngày trước, ông trực tiếp nghe cơ quan điều tra của công an Sơn La báo cáo kết quả điều tra.

Bộ cũng chỉ đạo với tinh thần hết sức nghiêm túc theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng công an, xử lý nghiêm những cá nhân liên quan, vi phạm pháp luật.

Hiện nay, cơ quan điều tra của Sơn La làm đúng theo quy trình của pháp luật. Trong quá trình làm, nếu thấy cần thiết, cơ quan an ninh điều tra của bộ sẽ rút về Bộ làm.

Ông khẳng định đến nay, công an Sơn La đang làm đúng thẩm quyền. Về kết quả, Bộ Công an sẽ thông tin đến cơ quan báo chí.

Trước đó, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia 2018, nghi vấn nổi lên khi hàng loạt thí sinh ở Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình đạt điểm cao bất thường. Kết quả điều tra cho thấy có hiện tượng sửa điểm ở 3 địa phương này.

Cơ quan điều tra đã khởi tố 2 người ở Hà Giang, 2 người ở Hòa Bình và 6 người ở Hà Giang vì liên quan đến sai phạm điểm thi. Tuy nhiên, ngoài Hà Giang, 2 tỉnh còn lại chưa xác định được bài thi gốc để trả lại điểm thật cho thí sinh, gây khó xử cho nhiều trường đại học khi tuyển sinh.

Tác giả: Hiếu Công - Nguyễn Sương

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: sửa điểm , bài thi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok