Giới trẻ

Cô nàng dễ thương của VMU 2017 ước mơ đưa mẹ đi du lịch khắp thế gian

Lọt vào top 45 Hoa khôi Sinh viên (VMU), Nguyễn Thị Quỳnh cho biết đó là một điều may mắn. Cô nàng sinh năm 1999 đang háo hức chờ đợi những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn và đầy kịch tính trong đêm chung kết sắp tới.

Vừa trở thành sinh viên năm thứ nhất trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng, Nguyễn Thị Quỳnh đã đăng ký tham dự cuộc thi Hoa khôi Sinh viên 2017. Cô gái đến từ Thanh Hóa luôn tràn đầy năng lượng và sự tự tin, không ngần ngại nắm bắt cơ hội để trở thành đại diện tài sắc của nữ sinh Việt Nam.

Ở vòng bán kết, Quỳnh gặp trục trặc do kỹ thuật nhưng cô gái đã xuất sắc vượt qua phần thi ứng xử nhờ bản lĩnh và sự thông minh. Câu hỏi ứng xử Quỳnh nhận được trong vòng bán kết là: "Đức tính nào ở mẹ làm em tự hào nhất, và em phải làm gì để mẹ vui lòng".

Quỳnh cho biết: "Những câu hỏi về mẹ có lẽ là những câu hỏi khiến ai cũng rất xúc động, và đức tính mà em ngưỡng mộ nhất về mẹ chính là sự chịu thương chịu khó, mình mẹ vất vả lo toan cho cả gia đình, mẹ là trụ cột trong nhà, là người phụ nữ tuyệt vời nhất của gia đình. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt, rèn luyện thêm cho mình những kĩ năng mềm, cố gắng phụ mẹ ít nhiều, vì em biết rằng mẹ đã quá vất vả rồi, cả đời mẹ chưa một lần nghĩ cho bản thân và em càng yêu mẹ hơn".

“Khi nghe MC xướng tên trong đêm bán kết, mình cảm thấy rất bất ngờ và hạnh phúc. Mình có cảm giác như đã chiến thắng được chính bản thân và nhận được món quà mà từ lâu mình đã ao ước”, Quỳnh nhớ lại.

Quỳnh chia sẻ, tuy bạn bè, gia đình không trực tiếp chứng kiến khoảnh khắc cô lọt vào vòng Chung kết nhưng mọi người đã chúc mừng và ủng hộ tinh thần cho cô rất nhiều.

"Ở vòng chung kết, mình biết sẽ có rất nhiều đối thủ đáng gờm, phải nói là những đối thủ "nặng kí" cả về hình thức lẫn tâm hồn. 45 bạn là 45 màu sắc khác nhau, không ai giống ai. Mình sẽ cố gắng thể hiện thế mạnh của bản thân, sở trường vốn có để gây ấn tượng với tất cả mọi người", Quỳnh tâm sự.

Từ khi tham gia Hoa khôi Sinh viên, cô gái rụt rè ngày nào đã trở nên tự tin hơn trước, dạn dĩ hơn, kết bạn với những người bạn mới. Quỳnh vui vẻ cho biết, trong hành trình Hoa khôi Sinh viên, cô có một người bạn đặc biệt đó là thí sinh Nguyễn Thị Phụng (SBD 716). "Chúng mình cùng là sinh viên năm nhất, cùng chập chững tham gia cuộc thi Hoa khôi sinh viên năm nay và sát cánh bên nhau từ vòng sơ khảo đến tận vòng chung kết. Mình cảm thấy Phụng gần gũi, thân thương như chị em gái của mình vậy. Bạn rất hòa đồng, tính tình thì vui vẻ, hoạt bát và đặc biệt có giọng hát rất hay".

"Châm ngôn sống yêu thích của mình là: Đừng thở dài, hãy vươn vai mà sống, Bùn dưới chân nhưng nắng ở trên đầu. Những lúc mình gục ngã, những lúc gia đình gặp khó khăn, mình lại nhớ tới câu nói này để tự an ủi rằng nếu mình cố gắng thì mọi khó khăn rồi cũng sẽ qua mau thôi, tin tưởng vào những điều tốt đẹp, ấy là điều mà ai trong chúng ta cũng đều hướng tới".

Quỳnh chia sẻ ước mơ cả cô là trở thành một hướng dẫn viên du lịch, được giới thiệu đất nước mình đến với bạn bè năm châu, được đi du lịch nhiều nơi, được gặp nhiều người, được học hỏi nhiều hơn, và tiết kiệm tiền để đưa mẹ "đi khắp thế gian".


Quỳnh chia sẻ quan điểm: Một nữ sinh viên thời đại mới ngoài "công, dung, ngôn, hạnh" cần có sự thông minh, bản lĩnh, dám nghĩ dám làm và không bao giờ từ bỏ ước mơ của mình.

Tác giả: Ngân An

Nguồn tin: Báo Thương hiệu và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok