Pháp luật

Cô gái 9X đánh người vì bài viết trên Facebook lĩnh 2 năm tù treo

Xích mích về bài đăng trên Facebook, Trương Ánh Trăng Thơ bắt taxi đến nơi ở của chị Lan Anh để đánh dằn mặt.

Ngày 24/11, TAND TP Vinh (Nghệ An) đưa bị cáo Trương Ánh Trăng Thơ (26 tuổi, người địa phương) ra xét xử về tội Cố ý gây thương tích. Bị hại trong vụ án này là chị Đàm Thị Lan Anh (36 tuổi, cùng ở TP Vinh)

Phiên tòa thu hút sự theo dõi của nhiều người vì bị hại và bị cáo đều có trang Facebook với hàng chục nghìn người theo dõi.

Bị cáo Trương Ánh Trăng Thơ tại phiên xử ngày 24/11. Ảnh: P.H.


Theo cáo trạng của VKSND TP Vinh, ngày 11/7, chị Lan Anh chia sẻ một bài báo với nội dung “quảng cáo giò me nhưng bên trong giò heo” lên trang Facebook cá nhân.

Cho rằng người này đăng với mục đích bôi nhọ, làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh nên Trương Ánh Trăng Thơ nhắn tin chất vấn. Lời qua tiếng lại, bị cáo 26 tuổi bắt taxi đến nơi ở cũng là cửa hàng của chị Lan Anh để đánh dằn mặt.

Thơ dùng tay nắm tóc, kéo chị Lan Anh ra đường đánh, cào cấu khiến nạn nhân bị xây xước, chảy máu vùng mặt. Trước khi bỏ về, Thơ còn nhặt viên đá đánh vào đầu bị hại.

Nhà chức trách xác định, nạn nhân bị các vết thương ở đỉnh đầu và trên trán. Trung tâm pháp y tỉnh Nghệ An kết luận nạn nhân bị thương tật tỷ lệ 11%. Chị Lan Anh yêu cầu đền bù chi phí thẩm mỹ, tiền viện phí 60 triệu đồng.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi cáo trạng nêu. Tuy nhiên, phía bị hại cho rằng hành vi dùng đá đánh vào đầu là dùng hung khí nguy hiểm nên cần trả hồ sơ để điều tra lại.

Trong bản luận tội của VKSND TP Vinh, hành vi của bị cáo phạm vào tội Cố ý gây thương tích nhưng phạm tội lần đầu, có nhân thân tốt, gia đình có công với cách mạng, đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên đại diện cơ quan công tố đề nghị mức án 24 - 27 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách 48 - 54 tháng.

Nói lời sau cùng, bị cáo Trương Ánh Trăng Thơ đã công khai xin lỗi bị hại và xin chủ tọa phiên tòa giảm nhẹ hình phạt để có thời gian nuôi con nhỏ.

Xem xét các tình tiết liên quan đến vụ án, HĐXX tuyên phạt Trương Ánh Trăng Thơ 2 năm tù cho hưởng án treo. Ngoài ra, bị cáo còn phải chịu trách nhiệm bồi thường hơn 9 triệu đồng cho nạn nhân (đã bồi thường được 5 triệu đồng).

Tác giả: Phạm Hòa

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: cô gái 9X , Facebook , đánh người

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok