Trong tỉnh

Chung cư tồn tại hơn 20 năm nhưng không rõ ai quản lý giữa TP Thanh Hóa

Mặc dù đã tồn tại hơn 20 năm, thế nhưng đến nay khu chung cư 5 tầng với 46 căn hộ giữa TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) vẫn không rõ ai quản lý, vận hành

Mới đây, UBND TP Thanh Hóa đã có văn bản gửi các Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên - Môi trường, Sở Tài chính và Công ty cổ phần Sông Mã đề nghị cung cấp thông tin liên quan đến dự án Chung cư Nam Đại lộ Lê Lợi, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa với lý do hiện không biết khu chung cư này do ai vận hành, quản lý.

Dự án Chung cư Nam Đại lộ Lê Lợi đưa vào hoạt động hơn 20 năm nhưng không rõ ai quản lý

Theo văn bản này, dự án Chung cư Nam Đại lộ Lê Lợi được xây dựng trên địa bàn phố 7, phường Lam Sơn (TP Thanh Hoá) có diện tích hơn 772 m2, gồm 1 tòa nhà 5 tầng với 46 căn hộ, được xây dựng từ trước năm 2000 do Công ty kinh doanh nhà Thanh Hóa làm chủ đầu tư (nay là Công ty cổ phần Sông Mã).

UBND phường Lam Sơn đã kiểm tra hiện trạng và xác định chung cư không có đơn vị nào vận hành trực tiếp (phường chỉ tạm đứng ra nắm bắt về tình hình an ninh trật tự, an sinh xã hội...) nên việc quản lý, vận hành chung cư còn nhiều bất cập, ảnh hưởng trực tiếp đến ổn định đời sống của nhân dân cũng như công tác quản lý, phối hợp về an ninh trật tự, an sinh xã hội, phòng cháy chữa cháy...

Mặc dù UBND phường Lam Sơn nhiều lần có văn bản đề nghị Công ty cổ phần Sông Mã cung cấp hồ sơ của dự án (bao gồm các văn bản pháp lý, hồ sơ thiết kế, nghiệm thu, bàn giao công trình đưa vào sử dụng…) nhưng không nhận được phản hồi.

Để có cơ sở pháp lý hướng dẫn UBND phường Lam Sơn quản lý, vận hành nhà chung cư, UBND TP Thanh Hóa đề nghị các đơn vị trên cung cấp thông tin, hồ sơ liên quan tới dự án này.

Việc không rõ ai quản lý tòa chung cư sẽ gây khó khăn cho công tác quản lý về an ninh trật tự, an sinh xã hội, phòng cháy chữa cháy

Ngày 7-2, Công ty cổ phần Sông Mã đã có văn bản phúc đáp rằng do dự án đưa vào vận hành trước năm 2003 (quá 20 năm) vì vậy công tác bàn giao tài sản nhà chung cư và các khoản chi phí liên quan đến vận hành công ty không thu bất kỳ khoản chi phí nào. Mặt khác, sau khi cổ phần hóa, không có hạng mục nào liên quan tới các khoản thu, chi của các hộ dân sinh sống tại Chung cư Nam Đại lộ Lê Lợi để vận hành nhà chung cư được bàn giao lại.

Ngoài ra, sau khi cổ phần hóa, Công ty cổ phần Sông Mã không được bàn giao lại hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công, nghiệm thu công trình... Do đó, công ty không nắm được số căn hộ cũng như việc cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu đối với các căn hộ này.

Trong khi đó, qua rà soát, Sở Tài chính Thanh Hóa cho biết không có thông tin về việc thanh quyết toán công trình, công tác bàn giao tài sản và giao tài sản về cho đơn vị nào quản lý, các chi phí còn lại chưa thanh quyết toán (như chi phí liên quan đến vận hành nhà chung cư...) đối với dự án chung cư trên.

Hiện, UBND TP Thanh Hóa đang chờ văn bản trả lời của các đơn vị để nắm bắt thông tin, phối hợp tìm hướng xử lý.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok