Trong tỉnh

Chưa đầy đủ thủ tục pháp lý, nhà máy chế biến gỗ vẫn ngang nhiên hoạt động

Dù chưa được các ban ngành cấp đầy đủ thủ tục nhưng Công ty TNHH Triệu Thái Sơn (xã Xuân Phú, Thọ Xuân, Thanh Hóa) vẫn ngang nhiên đưa nhà máy chế biến gỗ hoạt động.

Ở bài trước, Phapluatplus.vn đã thông tin đến bạn đọc sự việc Công ty TNHH Triệu Thái Sơn “âm thầm” thuê người múc đất trái phép. Theo đó, Cty này đã thuê đơn vị khác vào địa phận của mình để múc đất trái phép mang đi bán.

Mới đây, Phapluatplus.vn nhận thêm thông tin phản ánh của bạn đọc về việc Công ty Triệu Thái Sơn chưa có đầy đủ hồ sơ thủ tục pháp lý nhưng vẫn đưa nhà máy chế biến gỗ hoạt động.

Tháng 2/2018 UBND tỉnh Thanh Hóa có quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án xưởng sản xuất vật liệu gỗ công nghiệp và nội thất xuất khẩu Xuân Phú tại xã Xuân Phú, huyện Thọ Xuân. Diện tích đất sử dụng khoảng 9.000 m2.

Công nhân đang vận chuyển phơi phóng gỗ. Ảnh: Nguyệt Chi

Quyết định này nêu rõ, Công ty Triệu Thái Sơn có trách nhiệm hoàn thiện hồ sơ thủ tục về xin chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, hồ sơ thủ tục về đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường, sử dụng và ký quỹ bảo đảm thực hiện dự án theo quy định. Tháng 4/2018, Công ty này được cấp giấy phép xây dựng.

Theo tìm hiểu của PV, đến thời điểm hiện tại Công ty này mới có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và giấy phép xây dựng. Còn rất nhiều các thủ tục liên quan như đánh giá tác động môi trường (ĐTM), phòng cháy chữa cháy, giấy phép kinh doanh... Dù chưa đầy đủ hồ sơ thủ tục nhưng Công ty này vẫn ngang nhiên hoạt động và chính quyền địa phương không có động thái nhắc nhở, xử lý doanh nghiệp.

Gỗ sau khi chế biến được mang ra phơi phóng. Ảnh: Nguyệt Chi

Ghi nhận của PV, hiện tại nhà xưởng chế biến gỗ đang hoạt động, có khoảng hơn 10 người đang làm việc, các xe ô tô vận chuyển gỗ đến Cty để chế biến, phơi phóng....

Trao đổi với PV, ông Bùi Văn Hoàng – Phó chủ tịch UBND xã Xuân Phú cho hay: “Theo tôi nắm được thì đến giờ Công ty này đã có chủ trương chấp thuận đầu tư, chuyển đổi mục đích sử dụng đất và giấy phép xây dựng rồi. Còn các giấy tờ khác đang trong thời gian chờ đợi xin phép. Vấn đề này, anh Hướng (Chủ tịch UBND xã Xuân Phú) phụ trách sẽ nắm rõ hơn”.

Ông Phạm Xuân Long – Thành viên cổ phần, quản lý của Công ty Triệu Thái Sơn xác nhận, Công ty hiện vẫn đang trong quá trình chờ đợi hoàn thiện hồ sơ thủ tục pháp lý.

Tuy nhiên ông Lê Xuân Hướng – Chủ tịch UBND xã lại khẳng định chắc nịch: “Công ty này đã có đầy đủ giấy tờ rồi. Họ có quyết định chấp thuận chủ trương cũng như giấy phép xây dựng rồi, đánh giá tác động môi trường cũng có rồi. Công ty này đã hoàn thiện đầy đủ hồ sơ giấy tờ hết rồi”.

Hàng nghìn m3 đất được Công ty thuê múc mang bán nhưng chính quyền địa phương "bất lực" không thể xử lý dứt điểm. Ảnh: Nguyệt Chi

Sự bất nhất trong câu trả lời của 3 vị lãnh đạo đủ thấy sự bao che của vị “quan xã” đối với doanh nghiệp. Chính doanh nghiệp cũng thừa nhận họ chưa đủ hồ sơ pháp lý. Dư luận đặt ra câu hỏi, tại sao vị Chủ tịch xã kia lại có câu trả lời bao che cho doanh nghiệp?! Tại sao doanh nghiệp thuê người về múc nghìn m3 đất ngay gần UBND xã mang đi bán nhưng chính quyền địa phương không thể xử lý được?! Phải chăng có lợi ích nhóm?!

Ông Lê Văn Duyệt – Phó chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh sẽ kiểm tra ngay và sớm có thông tin phản hồi. Về phía chính quyền xã trả lời bao che sẽ kiểm tra và xử lý nghiêm theo quy định.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Nguyệt Chi

Nguồn tin: Báo Pháp luật plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok