Giới trẻ

Chú rể Thanh Hóa chạy bộ 19 km đến đón dâu

Đến nhà gái khi người đã nhễ nhại mồ hôi, Danh Tùng hạnh phúc vì vừa hoàn thành thử thách của vợ, vừa tạo ra kỷ niệm đáng nhớ cho ngày trọng đại.

Khoảng 4h ngày 11/7, Đàm Danh Tùng (36 tuổi) đã lục đục thức dậy. Đó là ngày anh và bạn gái Lê Trang (28 tuổi), cùng sống tại Thanh Hóa, chính thức về chung một nhà.

Không diện vest, đeo cà vạt, chú rể mặc chiếc áo 3 lỗ màu cam, xỏ đôi giày thể thao quen thuộc, chuẩn bị cho đường chạy không phải dài nhất nhưng là quan trọng nhất đời mình.

Đó là quãng đường dài gần 19 km, từ nhà anh, huyện Quảng Xương, sang Hoằng Hóa - nơi cô dâu đang chờ. Quần áo chỉnh tề được anh gửi người mang đến sau.

"Màn chạy bộ đón dâu này là thử thách vợ đặt ra, cũng là điều tôi muốn làm từ lâu như món quà dành tặng nửa kia", Danh Tùng nói với Zing.

Danh Tùng gây ấn tượng khi chạy bộ 19 km đón dâu.

Sau gần 1h40 phút, chú rể xuất hiện tại nhà cô dâu trong sự cổ vũ của bạn bè, người thân. Người nhễ nhại mồ hôi, anh hài lòng khi đã hoàn thành xuất sắc thử thách.

Đón chú rể trong bộ áo dài trắng và nụ cười tươi, cô dâu Lê Trang nhẹ nhàng đặt nụ hôn lên má anh như phần thưởng nhỏ. Sau khi nghỉ ngơi, Tùng tắm rửa, thay bộ vest chỉn chu để hoàn thành các thủ tục đám cưới.

"Thực ra việc chạy 19 km không khó vì tôi thường xuyên luyện tập bộ môn này. Trung bình một tuần, tôi chạy khoảng 80 km. Song dù thế nào, đây cũng sẽ là kỷ niệm đẹp và đáng nhớ trong ngày vui của tôi và vợ".

Vì dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, đám cưới của Danh Tùng - Lê Trang được tổ chức nhỏ gọn, chỉ có sự góp mặt của gia đình và một số bạn bè thân thiết.

Nên duyên từ những đường chạy

Danh Tùng, Lê Trang đều có chung sở thích chạy bộ và là thành viên của câu lạc bộ Thanh Hóa Runners. Đây cũng là nơi hai người quen biết rồi nên duyên hẹn hò.

"Khi đăng ký tham gia giải chạy vào năm 2019, tôi quen một số thành viên trong câu lạc bộ, trong đó có Trang, và bắt đầu sinh hoạt cùng mọi người".

Tháng 6/2020, Danh Tùng là một trong 10 thành viên tham gia chuyến chạy bộ tiếp sức xuyên Việt với mục đích từ thiện. Sau 284 giờ, các thành viên và đoàn hậu cần hỗ trợ đã chinh phục thành công quãng đường từ Lạng Sơn đến Cà Mau.

Danh Tùng, Lê Trang có chung sở thích chạy bộ và thiện nguyện.

"Qua hành trình đó, chúng tôi gây quỹ ủng hộ tiền để phẫu thuật cho các em nhỏ bị sứt môi hở hàm ếch. Sau chương trình, hơn 100 bé được làm phẫu thuật".

Cũng trong hành trình đặc biệt này, tình cảm giữa Danh Tùng và Lê Trang có nhiều tiến triển, cùng tạo nên nhiều kỷ niệm. Ở chặng 2 từ Hòa Bình về Thanh Hóa, khi chạy xong đã là ban đêm, Tùng được Trang chở bằng xe máy vì cô làm trong bộ phận hậu cần.

"Mệt lả sau quãng đường dài, tôi buồn ngủ quá, có lúc suýt ngã khỏi xe. Dù vậy, cô ấy nhất định không cho tôi ôm", anh hóm hỉnh.

Cứ như vậy, sau những cung đường chạy ngắn dài, đôi trẻ ngày càng gắn bó và quyết định về chung một nhà sau hơn 2 năm quen biết. Hiện, Tùng hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, Trang làm thiết kế web. Thi thoảng, đôi vợ chồng lại xỏ giày, cùng nhau chinh phục những đoạn đường mới.

Tác giả: Mai An

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Chú rể Thanh Hóa , đón dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok