Cuộc sống

Chồng ngoại tình hãy học cách "thương thân"

Hôm qua, có một bạn chia sẻ với tôi về vấn đề người phụ nữ đau đớn khi phát hiện ra chồng ngoại tình...

Hãy nhớ rằng: “Khi bạn phát hiện ra chồng mình ngoại tình, không phải anh ta đã thay đổi đâu, là bạn, là bạn đã thay đổi. Là cả cuộc hôn nhân này cũng đã thay đổi rồi. Nó không còn như cũ nữa đâu, bạn cũng không còn là bạn của trước đó nữa đâu. Vì thế, những thứ khiến bạn đau không phải vì anh ta bội phản, anh ta thay đổi mà là đau vì những đổi thay mà bạn chưa sẵn sàng thay đổi”

Trong inbox của tôi, cả trong Tiệm Sửa Chữa Hôn Nhân của tôi nữa, hàng trăm nỗi đau như thế mỗi ngày vẫn đều đặn được chia sẻ. Người viết đau đớn. Hầu hết đều không ai muốn ly dị. Bởi nếu họ quyết định ly dị, có lẽ, họ đã chẳng viết ra, chẳng đi cầu cứu. Là họ đều muốn cho cuộc hôn nhân đó một cơ hội để sửa chữa, cho người chồng ấy một cơ hội để quay về, cho con cái một cơ hội để còn cha, còn mẹ.

Nhưng sửa chữa hôn nhân hay điều trị lại chồng đều không phải là cách, hoặc ít ra, chưa phải là lúc để nghĩ đến nó. Mà là bạn, chính bạn, phải học cách thích ứng với trạng thái mới, con người mới của bạn. Đó là một phụ nữ có chồng ngoại tình. Bởi khi đó, bạn đã không còn là bạn trước đây nữa rồi. Và cả cuộc hôn nhân này cũng vậy, nó không còn toàn vẹn nữa. Bạn đã thay đổi vĩnh viễn kể từ khi bạn phát hiện ra chồng ngoại tình.

“Tha thứ và quên đi” lời khuyên đó không dành cho bạn dùng nó với chồng đâu. Là cho chính bạn đấy, tha thứ cho bản thân mình, quên đi con người cũ của mình. Tha thứ cho bản thân mình bao gồm cả việc đừng đặt câu hỏi: “Tại sao anh ấy ngoại tình?” để rồi chính bạn lại dằn vặt bản thân nếu câu trả lời là “tại mình…”. Tha thứ cho bản thân không phải vì bản thân bạn có lỗi nên mới tha thứ mà là buông tha cho bản thân, đừng bắt bản thân mình phải chịu nỗi đau quá dài như thế. Là thương thân. Thương lấy bản thân mình. Và hãy quên đi cô vợ cũ hôm qua để bắt đầu với người vợ mới hôm nay- người vợ có chồng ngoại tình. Học làm thân với cô vợ mới đó. Là bạn quyết định được cô vợ mới đó sẽ như thế nào, bằng việc chấp nhận và sống chung với trạng thái mới đó.

Đó mới là cách để chúng ta bước qua cú ngoặt trớ trêu của cuộc đời này. Chồng ngoại tình là việc chẳng ai muốn (có khi anh ta cũng chẳng muốn), nhưng nó vẫn đến, đã đến thì ta phải học cách thích ứng với nó thôi. Đừng tìm cách chối bỏ, lừa mị bản thân, tha thứ cho anh ta và cố tìm cách quên đi nỗi đau này. Chúng ta không thể sửa chữa lại những gì đã hỏng bằng cách đó. Hôn nhân chỉ có thể sửa chữa được bằng việc bạn chấp nhận sự thay đổi này và thay đổi chính bạn. Khi bạn xác định được bản thân mình là một phụ nữ có chồng ngoại tình, bạn sẽ quyết định được bạn trở thành người như thế nào, hôn nhân này sẽ thế nào, người chồng kia sẽ làm sao. Vẫn là quyết định nào cũng phải là từ bạn chứ không phải từ nhưng nỗi đau, nhớ cho!

Tác giả: HOÀNG ANH TÚ

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok