Cuộc sống

Chống lão hóa cực hiệu quả cho da với... rong biển

Rong biển không chỉ có tác dụng chữa bệnh và giải độc rất tốt mà nó còn là "biện pháp" chống lão hóa siêu hiệu quả.

Bên cạnh tác dụng chữa bệnh và giải độc, rong biển đang ngày càng được sử dụng như một thành phần chống lão hóa ưu việt trong các sản phẩm chăm sóc da. Rong biển tự nhiên có tác dụng phục hồi làn da bằng cách làm mờ và ngăn ngừa nếp nhăn cũng như các dấu hiệu lão hóa.
rong bien phunutoday1
Chống lão hóa cực hiệu quả cho da với ... rong biển

Theo bác sỹ y khoa, đồng giám đốc tại Học viện phẫu thuật tạo hình da liễu Washington, thành phố Washington, Elizabeth Tanzi, rong biển chứa vitamin C và E, giúp bảo vệ làn da khỏi sự hủy hoại của tia UV, kích thích quá trình sản xuất collagen tự nhiên dưới da, đồng thời dưỡng ẩm cho da của bạn.

Cùng với đó, rong biển cũng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có thể giúp giảm nhẹ và làm dịu đi sự viêm và tấy đỏ trên da – một thông tin tuyệt vời dành cho những ai bị mụn trứng cá và chứng đỏ mặt (một rối loạn dạng trứng cá mạn tính của nang lông tuyến bã vùng mặt đi kèm với tính năng phản ứng của mao mạch với nhiệt, sức nóng xuất hiện cơn đỏ bừng mặt và về sau là giãn mao mạch).

Cách làm mặt nạ rong biển khá đơn giản. Cụ thể với tác dụng làm trắng da, đầu tiên, bạn chỉ cần lấy một miếng rong biển nhỏ ngâm trong nước ấm trong khoảng 5 phút. Đặt miếng rong biển trong lòng bàn tay, xoa nhẹ cho miếng rong biển mềm hơn. Sau đó, xoa đều rong biển lên da mặt và đợi khoảng 10 phút thì rửa sạch mặt.

Còn nếu muốn trị mụn, bạn chỉ cần kết hợp rong biển với lô hội và mật ong. Chuẩn bị ½ muỗng gel lô hội, 1 muỗng bột rong biển khô, ½ muỗng mật ong. Làm ấm mật ong bằng cách đặt nó trong 1 ly thuỷ tinh hoặc kim loại nhỏ và ngâm vào nước nóng. Sau đó, trộn đều mật ong, gel lô hội và bột rong biển đến khi thành 1 hỗn hợp sệt và mịn. Cuối cùng, dùng cọ phết hỗn hợp lên mặt, nằm thư giãn trong 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Với cách trị nám, bạn cần chuẩn bị 1 thìa cà phê bột tảo biển, 1 thìa dung dịch glycerin, 2 lát dứa chín nghiền nát. Sau đó, trộn đều hỗn hợp rồi thoa lên da khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Nếu thực hiện theo những cách trên, bạn sẽ có một làn da tươi tắn, mịn màng và vô cùng trẻ trung.

Tác giả bài viết: Hương Giang (TH)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok