Nhân ái

Chồng con tai nạn hôn mê sâu, vợ nghèo bế tắc

Trên đường chở con trai đến thăm bà nội bị ung thư, anh Hiền cùng con trai 2 tuổi gặp tai nạn giao thông phải nhập viện cấp cứu. Riêng bé Phước tính mạng đang nguy kịch bởi những chấn thương quá nặng.

Anh Lê Quang Hiển (sinh năm 1987) và con trai Lê Hữu Phước (sinh năm 2015), trú tại thôn Vàng Ngọc, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình đang gặp tai nạn rất cần sự giúp đỡ.

Ở bên chăm sóc chồng và con trai tại Bệnh viện Việt Đức, chị Phạm Thị Hạnh (sinh năm 1993) có gương mặt bơ phờ, mệt mỏi. Đôi mắt chị lúc nào cũng đỏ ngầu, không rõ vì thức trắng đêm hay vì khó thương chồng, thương con.

Bé Phước thoi thóp trên giường bệnh, tính mạng bị đe dọa

Trong phòng bệnh, bé Phước con trai chị vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu còn bên khoa chấn thương, chồng chị vừa mới trải qua ca phẫu thuật nối gân chân.

Giọng lạc đi, chị Hạnh cho biết, vào ngày 7/1, anh Hiển chở cháu Phước về thăm bà nội bị bệnh ung thư. Trên đường đi, xe của anh không may bị chiếc ô tô đụng phải, gây tai nạn nghiêm trọng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, hai bố con anh được người dân đưa đến bệnh viện tỉnh cấp cứu. Tuy nhiên, do chấn thương quá nặng nên chỉ trong vài tiếng các bác sĩ ở đây đã làm thủ tục chuyển gấp cả lên bệnh viện Việt Đức.

Anh Hiển vừa trải qua phẫu thuật, chưa thể nói được

Trao đổi với PV, bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực 2 Bệnh viện Việt Đức cho biết, bé Phước bị tai nạn giao thông hôm 7/1 và được chuyển cấp cứu từ bệnh viện tuyến tỉnh lên bệnh viện Việt Đức trong tình trạng hôn mê sâu. Bé được chấn đoán bị chấn thương sọ não, tiên lượng xấu. Hiện bé vẫn đang thở bằng máy, điều trị sẽ lâu dài và chi phí sẽ là vô cùng lớn.

Sang bên khoa chấn thương để thăm anh Hiển đang điều trị tại đây, tuy anh đã qua cơn nguy kịch nhưng những tổn thương gặp phải vẫn còn rất nan giải, cần điều trị lâu dài, tốn kém.

Nằm trên giường bệnh, anh Hiển vẫn chưa thể nói được nhưng trong ánh mắt mỗi khi anh nhìn vợ như muốn hỏi một điều gì đó. Trong suy nghĩ của chúng tôi,có lẽ anh đang hỏi vợ mình về đứa con trai yêu quý.

Chị Hạnh vừa chăm sóc chồng con, vừa lo lắng chi phí điều trị quá sức của gia đình

Mặc dù chồng và con trai đang giành giật sự sống từng ngày trong phòng bệnh, cần rất nhiều tiền điều trị nhưng chị Hạnh lại lâm vào cảnh túng quẫn, không có nổi vài trăm ngàn đồng trong túi. Hai vợ chồng mới cưới nhau, chưa có nghề nghiệp ổn định, miếng ăn trong nhà đều trông chờ vào công việc đi làm thuê của anh Hiển.

Số tiền điều trị cho hai bố con anh đến nay đã hết hơn 100 triệu đồng. Để có số tiền ấy, anh em trong gia đình phải góp mỗi người một ít, còn lại chị Hạnh đi vay mượn khắp nơi. Thế nhưng, tiền đã dần cạn kiệt còn tình trạng của chồng và đứa con trai vẫn còn rất nguy kịch.

Ngồi dưới hành lang bệnh viện, chị Hạnh nước mắt ngắn dài. Nỗi lo âu chồng chất khi số tiền vay mượn gần hết mà chi phí điều trị mỗi ngày lên tới cả triệu đồng. Thương chồng, thương con nhưng trong hoàn cảnh này chị không thể làm được gì hơn. Lúc này, gia đình đang cần lắm những vòng tay nhân ái giúp đỡ.

Mọi đóng góp có thể gửi về

1. Gửi trực tiếp: chị Phạm Thị Hạnh, thôn Vàng Ngọc, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình. SĐT 097 284 4971

Tác giả: Phạm Bắc

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok