Nhân ái

Xót xa bé gái không có bố, bị tim bẩm sinh

Mỗi lần ốm sốt, mệt mỏi, kiệt sức do bệnh tim, Vân chỉ nằm im một chỗ, co quắp chân tay chịu đau một mình mà không hề quấy khóc.

Em Vi Thị Vân, 11 tuổi.

Em Vi Thị Vân (11 tuổi) quê ở Như Thanh, Thanh Hóa sinh ra đã không có bố, mẹ em mắc bệnh thiểu năng trí tuệ bẩm sinh.

Từ lúc chào đời, Vân đã không có tình thương yêu từ bố, cũng chẳng được sự chăm sóc của mẹ, em thiệt thòi hơn những em bé khác về mọi mặt. Bị ảnh hưởng nhiều từ mẹ, em không được thông minh đúng như lứa tuổi của mình. Em lúc nhớ lúc quên, lúc nhận thức được lúc không biết gì. Em được ông bà ngoại nuôi nấng, chăm sóc từ ngày mời lọt lòng.

Bà ngoại em năm nay cũng đã 62 tuổi, tuy tuổi đã cao, sức đã yếu nhưng ngày ngày bà Hà Thị Đựa vẫn tần tảo kiếm sống để lo cho hai con bị thiểu năng trí tuệ, chồng bị tai biến và đứa cháu ngoại không may mắn mắc bệnh tim bẩm sinh của mình được no bữa. Cách đây mấy năm khi chồng còn chưa bị tai biến, bà còn có một chỗ dựa cả về tinh thần lẫn kinh tế. Giờ đây ngoài khoản trợ cấp xã hội 500.000 đồng/tháng, bà Đựa hằng ngày vẫn đi làm ruộng, hoặc ai thuê gì thì bà làm nấy để kiếm thêm thu nhập.

Vân được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh từ năm 6 tuổi, cũng hay ho, hay ốm sốt, hay mệt mỏi như bao bạn bị tim khác, nhưng mỗi lần như vậy Vân lại chỉ nằm im một chỗ, co quắp chân tay chịu đau một mình mà không hề quấy khóc.

Bà Đựa tâm sự: "Cháu tôi sinh ra đã kém may mắn, không có bố, thiệt thòi đủ thứ. Vì thế nên dù nghèo, tôi vẫn muốn cho Vân biết con chữ như các bạn khác. Hàng ngày, tôi vẫn đều đặn đón đưa cháu đến trường. Nhưng vì không được thông minh như các bạn, kèm thêm sức khỏe kém, thường xuyên phải nghỉ học nên cháu không theo kịp với các bạn trên lớp nên hiện nay cháu không đi học nữa ".


Biết được hoàn cảnh gia đình em, chương trình Trái tim cho em đã đến thăm và hướng dẫn gia đình hoàn thành đơn xin trợ giúp phẫu thuật tim. Thay mặt gia đình em Vi Thị Vân, chương trình kêu gọi các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân có thể chung tay cùng giúp đỡ gia đình em, giúp em có thể sớm được phẫu thuật và khỏe mạnh, vui vẻ như các bạn đồng trang lứa.

Mọi ủng hộ từ các nhà hảo tâm xin vui lòng chuyển tới:

Văn Phòng Quỹ Tấm Lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam, số 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.

Hoặc chuyển khoản ủng hộ qua số tài khoản VNĐ: 002 110 130 6008 - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội - Chi nhánh Ba Đình Hà Nội.

Hotline: 024 6296 9969

Tác giả: Thảo Vi

Nguồn tin: vtv.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok