Nhân ái

Chồng con bị container tông, bé 7 tuổi nguy kịch, người phụ nữ khóc xin giúp đỡ

Đang đi làm chị Thảo nhận cuộc điện thoại báo chồng chở theo ba con nhỏ bị container đâm trên đường sống chết không rõ.

Đó là ngày kinh khủng nhất cuộc đời chị Nguyễn Thị Thảo (38 tuổi trú tại thôn 5 - xã Đình Xá - TP Phủ Lý - tỉnh Hà Nam). Đến hôm nay khi đã 8 ngày gần như thức trắng để chăm chồng con trong viện, chị vẫn không dám tin điều khủng khiếp này lại xảy đến với mình.

Ngày 12/7, đang đi làm, điện thoại của chị Thảo vang liên tục, lòng chị nóng như lửa đốt, chị xin ra ngoài nghe máy. Chưa kịp hỏi chuyện gì, đầu dây bên kia hét lên “Thảo ơi, Hà và ba đứa bị xe container đâm”. Chị đứng không vững, gào khóc chạy ra khỏi công ty.

Con trai chị Thảo vẫn hôn mê chưa tỉnh.

Nhanh chóng đến hiện trường, không thấy chồng con đâu, chị càng thêm hoảng sợm nghĩ tình huống xấu nhất. “Tôi thật sự không dám nghĩ tiếp điều tồi tệ nhất, cũng không biết làm gì lúc đó, chỉ đứng im tại chỗ”, chị Thảo nhớ lại.

Khi người nhà gọi thông báo chồng con được đưa lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), chị Thảo vội vàng chạy về nhá gom số tiền ít ỏi còn lại và đến viện. Chồng chị là anh Nguyễn Thế Hà, 38 tuổi, cùng 3 con Nguyễn Thùy Linh - 13 tuổi, Nguyễn Thị Kim Huệ - 10 tuổi, Nguyễn Minh Đức - 7 tuổi được cấp cứu ở 4 khoa khác nhau.

Sau cấp cứu, bác sĩ nói anh Hà cùng hai chị gái đã ổn, nhưng con trai Minh Đức lâm vào hôn mê.

Hơn tuần nay, Đức vẫn chưa tỉnh. Ngồi lặng bên giường bệnh của con, gương mặt chị Thảo không giấu nổi sự mệt mỏi, bơ phờ, quần mắt thâm đen khi liên tục thức đêm. Bốn người cùng nằm viện chị không thể một mình chăm sóc phải nhờ nội ngoại thêm người lên trông.

Con trai bị nặng, chị túc trực liên tục ở bên, thi thoảng đổi ca cho người nhà chị lại chạy qua thăm chồng cùng hai con gái.

Bốn người nhập viện, chi phí chữa trị lên tới cả trăm triệu đồng, với đồng lương công nhân tháng 6 triệu, người phụ nữ xoay sở, vay mượn khắp nơi vẫn chưa đủ. “Nghiệt ngã quá, tôi không biết phải sống tiếp thế nào đây", chị Thảo nói.

Bác sĩ Trần Thanh Nhàn - Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức cho biết, 4 người trong gia đình anh Hà vào cấp cứu thì Nguyễn Minh Đức bị nặng nhất. Trẻ vào viện trong tình trạng đa chấn thương, chấn thương sọ não, máu tụ dưới màng cứng, dập não bán cầu trái, gãy ngành ngồi mu xương chậu trái, được phẫu thuật lấy máu tụ, cầm máu, bột đùi. Tuy nhiên bệnh nhân vẫn phải dùng an thần, thở máy, tiếp tục hồi sức sọ não, tiên lượng bệnh nặng.

Hai chị gái của Đức là Nguyễn Thùy Linh bị chấn thương bụng kín, chấn thương lách độ 3, vết thương lóc da bàn chân trái, gãy kín xương cánh tay trái. Nguyễn Thị Kim Huệ, bị chấn thương sọ não, glasgow 13 điểm, gãy kín đùi trái. Anh Nguyễn Thế Hà bị gãy xương vai phải, gãy hở độ 1 đùi phải, gãy mâm chày.

Hiện 3 người trong gia đình chị đã qua cơn nguy kịch, nhưng chi phí điều trị phục hồi sau tai nạn rất lớn, bé trai tiên lượng nặng vẫn còn hôn mê chưa tỉnh.

Đây sẽ là gánh nặng kinh tế lớn với người mẹ, mong các mạnh thường quân có thể giúp đỡ gia đình các cháu”, bác sĩ Nhàn nói.

Mọi đóng góp của quý độc giả xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ chị Nguyễn Thị Thảo - Hà Nam.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Quý độc giả biết những hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay giúp đỡ, xin hãy thông tin cho chúng tôi theo địa chỉ email [email protected] hoặc gọi điện đến đường dây nóng 0855.911.911.

Tác giả: NGUYỄN NGOA

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok