Cuộc sống

Chồng cờ bạc mà tôi chẳng thể bỏ anh

Anh không chí thú làm ăn, suốt ngày chờ vào đỏ đen may rủi, rồi người ta đến tận nhà siết nợ,...

Ảnh minh họa

Tôi và chồng yêu nhau 4 năm trước khi hai đứa làm đám cưới. Gia đình tôi có 3 người con, nhưng chỉ có một mình tôi là gái, cưới xong, bố mẹ cho tôi mảnh đất gần nhà ông bà để xây nhà, cũng là để tôi được ở gần bố mẹ.

Nhà chồng tôi điều kiện khó khăn hơn, nên anh cũng chấp nhận ở gần bố mẹ tôi. Chúng tôi xây ngôi nhà trên mảnh đất của bố mẹ vợ bằng tiền tích cóp của hai vợ chồng.

Cuộc sống cũng khá ổn định, khi cả hai vợ chồng đều có công ăn việc làm, thu nhập không cao nhưng cũng không phải thiếu thốn mà còn có tích lũy. Hai đứa con, một trai, một gái ngoan ngoán và khỏe mạnh.

Ai cũng nói số tôi may mắn, hạnh phúc, được chồng yêu chiều, cưới xong vẫn ở gần nhà bố mẹ, chẳng phải làm dâu ngày nào. Nhưng mấy ai biết được rằng, bên trong vẻ bề ngoài hạnh phúc ấy là những lo lắng chưa khi nào nguôi đi trong lòng tôi.

Tất cả cũng vì chồng tôi ham mê cờ bạc. Từ hồi còn yêu nhau, tôi đã biết thi thoảng anh hay đánh đề, có khi cờ bạc. Ngày ấy, anh nói chỉ chơi cho vui, và rồi mỗi ngày anh chơi một nhiều hơn, lúc được tôi không biết, nhưng lúc thua anh vay nợ khắp nơi và họ đến tận nhà tôi đòi, siết nợ, đòi đuổi mẹ con tôi ra đường.

Những lần như thế, tôi lại phải chạy vạy khắp nơi, vay tiền gia đình, người thân, bạn bè để trả nợ cho anh, để cuộc sống gia đình được yên ổn.

Những lúc nhìn thấy vợ như thế, anh luôn tỏ ra hối hận, hứa sẽ không như vậy nữa, không làm khổ mẹ con tôi nữa, rồi tập trung làm ăn được vài ngày, rồi đâu lại vào đó.

Anh lại lao đầu vào cờ bạc, đỏ đen, có hôm cả đêm không về, sàng ra phờ phạc và lại có người đến đòi tiền, nói anh vay để đánh bạc. Tôi lại đi vay mượn khắp nơi để giải quyết hậu quả cho anh.

Mỗi lần như thế, tôi cảm thấy giận anh vô cùng, muốn ly hôn, muốn giải thoát mình và giải thoát các con khỏi cuộc sống đày đọa do anh gây ra.

Nhưng rồi tôi lại nghĩ, chúng tôi đã trải qua những tháng năm tuổi trẻ với tình yêu rất đẹp, anh dành cả tuổi trẻ của mình để yêu thương và lo lắng cho tôi, bỏ anh, có nghĩa là con tôi sẽ buồn, đau khổ vì gia đình tan vỡ.

Tôi lại tha thứ cho anh, nhưng cũng không biết sẽ chịu được đến bao giờ, khi chồng không có ý định và cũng không muốn chấm dứt những canh bạc đỏ đen.

Tác giả: Nguyễn

Nguồn tin: Báo Đất việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok