Thế giới

Chồng cán chết vợ gây rúng động Trung Quốc

Vụ án chồng nhiều lần cán ô tô lên người vợ đến chết ở tỉnh Sơn Đông gây rúng động Trung Quốc, đặc biệt khi đoạn video lan truyền trên mạng xã hội.

Hôm thứ Hai (26/6), một nhân chứng tại tỉnh Sơn Đông quay được cảnh người đàn ông liên tục lái xe cán qua người phụ nữ đến chết. Thậm chí, trong video, người đàn ông này còn rời xe kiểm tra xem người phụ nữ còn sống hay không trước khi tiếp tục tội ác của mình.

Người chồng cán chết vợ vì mâu thuẫn gia đình gây rúng động Trung Quốc. (Ảnh: CNN)


Lực lượng chức năng địa phương điều tra vụ việc xác định nạn nhân và kẻ ác là vợ chồng. Theo đó, cảnh sát thành phố Đông Dinh, tỉnh Sơn Đông đã tạm giam người đàn ông 37 tuổi vì tội đánh, cán chết người vợ 38 tuổi của mình vì những “tranh cãi gia đình”. Cơ quan này cũng cho biết vụ việc đang được điều tra.

Hôm thứ Tư (28/6), video quay lại vụ việc được lan truyền trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, tạo ra dư luận mạnh mẽ về tội ác của người đàn ông này.

Đây không phải là vụ án liên quan bao lực gia đình đầu tiên gây rúng động đất nước tỷ dân. Tháng trước, một người đàn ông ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, đâm chết vợ và chị dâu. Trước đó, người vợ chịu đựng cảnh bạo lực gia đình đã lâu và lên kế hoạch ly hôn, dẫn đến động cơ tàn bạo của kẻ ác.

Vào tháng 4, tại Thành Đô, một người phụ nữ đã phải nhập viện và được chăm sóc đặc biệt trong 8 ngày sau khi bị chồng bạo hành ở một khách sạn. Hắn phát hiện cô đơn phương đệ đơn ly hôn lên toà án và tức giận ra tay với cô. Vụ việc chỉ được đưa ra ánh sáng khi người phụ nữ đăng tải câu chuyện lên mạng xã hội, chia sẻ người chồng tấn công cô 16 lần trong suốt 2 năm chung sống.

Một loạt các vụ bạo lực gia đình nghiêm trọng ở Trung Quốc đã châm ngòi cho cuộc tranh luận trong giới trẻ về những cạm bẫy của hôn nhân. Đến nay, dư luận xã hội Trung Quốc vẫn chưa hết bàng hoàng với những gì vừa xảy ra.

Tác giả: HOÀI THƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok