Trong tỉnh

Chợ không tường, dùng đường làm chợ

Giữa trung tâm khu đô thị xanh phường Đông Vệ (TP Thanh Hoá), một khu chợ dựng bằng các cột lợp mái tôn, sử dụng các tuyến đường giao thông để kinh doanh buôn bán gây mất an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường khiến người dân bức xúc.

Con đường 2 chiều có dải phân cách trồng cây xanh ở phía Đông chợ Đông Vệ đã trở thành khu buôn bán, cản trở giao thông, đi lại của nhân dân.

Chợ được xây dựng theo phương án dựng cột, lợp mái tôn, không tường rào, sử dụng lòng đường để người dân mua, bán hàng

Từ khi hoàn thành và đi vào hoạt động, chợ và đường giao thông hoạt động công khai như thế này.

Chợ hoạt động chính là vào các buổi sáng. Mỗi phiên chợ đều có người đến thu tiền phí ngồi (dù là ngồi trên các tuyến đường) gần chợ để bán hàng.

Liên tục trong thời gian qua, lực lượng chức năng TP Thanh Hoá triển khai nhiều đợt kiểm tra, xử lý về việc lấn chiếm lòng đường, hè phố để kinh doanh buôn bán. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, mà "chợ cóc" công khai trên các tuyến đường giao thông (gần chợ) ở đây vẫn chưa bị dẹp bỏ, xử lý.

Tuyến đường 2 chiều có dải phân cách trồng cây xanh ở phía Nam của chợ cũng được sử dụng phục vụ cho hoạt động mua, bán.

Vỉa hè của phía Tây chợ Đông vệ (tuyến đường 39 m- đường Âu Cơ) thành nơi bán hàng, thu phí xe máy của người đi chợ.

Phía bên trong chợ Đông Vệ.

Khu chợ lụp xụp ở khu đô thị xanh phường Đông Vệ, TP Thanh Hoá đặt ra nhiều nghi vấn về việc phê duyệt thiết kế của cơ quan chức năng.

Được biết, chợ Đông Vệ đi vào hoạt động từ tháng 12/2019. Việc thiết kế khu chợ kiểu "tạm bợ" giữa trung tâm thành phố; hoạt động nhiều năm trong tình trạng lấn chiếm các tuyến đường giao thông, lòng đường, vỉa hè... khiến người dân băn khoăn, hồ nghi về công tác quản lý của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok