Xe

Chiến mã Triumph Thruxton R của hoàng tử Brunei

Mẫu xe Triumph Thruxton R cổ điển được thay đổi nhẹ về ngoại hình cùng các chi tiết chất lượng hàng đầu từ Anh, xứng đáng với mong đợi của hoàng tử Brunei.

Calum Pryce là một trong những nghệ nhân độ xe thận trọng và giàu triết lý bậc nhất châu Âu. Quan điểm của ông trong việc độ xe không phải tháo rời hết tất cả để biến thành một thứ khó chịu, ít tiện dụng hơn ban đầu.

Mẫu xe được chế tạo tại lò độ deBolex (Anh) với ý tưởng quay về thiết kế cổ điển trước đây. “Cách chúng tôi làm y hệt thời kì những năm 50, 60. Các nhà sản xuất sẽ gỡ bỏ phần khung thép nặng nề và thay vào đó bằng thứ nhôm nhẹ hơn đồng thời cải tiến động cơ”, Calum nói.

Chiếc Thruxton R này dành riêng cho hoàng tử Mateen của Brunei, người từng tốt nghiệp học viện quân sự Sandhurst, là phi công và vận động viên cấp quốc gia.

“Chúng tôi được tự do thiết kế, thế nên mẫu xe sẽ đúng theo triết lý của deBolex”, Calum nói. Ông cùng cộng sự Des Francis chịu ảnh hưởng từ những tay đua TT trước đây nhưng đột phá hơn với các đường nét hiện đại.

Phần khung và tư thế ngồi là 2 thứ hàng đầu. Cặp mâm Excel hàng đầu được phun cát và mạ sáng, kết hợp cùng các căm bằng inox. Chúng được bọc bằng lốp Metzeler Racetec RR. Hệ thống treo ban đầu đã rất tốt nhưng deBolex vẫn nâng cấp cả trước sau bằng phuộc của Maxton.

Calum nhờ cơ sở Fastec Racing chế tạo pát ghi đông mới. Thắng trước nâng cấp bằng kẹp phanh Brembo 484 và đĩa 320 mm từ ISR. Đồng thời, phần đuôi được thay đổi bằng linh kiện từ Rizoma cùng pát mới chế tạo bởi Fastec.

Mẫu độ chuyển sang côn dầu với sản phẩm Magura HC3 mang lại cảm giác mượt và nhẹ hơn. Venhill Engineering cung cấp các ống dầu thắng và pát mới. deBolex cũng đã chuyển từ tay ga điện sang loại dây truyền thống.

Toàn bộ phần thân làm từ nhôm. “Chúng tôi bắt đầu từ phần mỏ cày và ốp két nước. Mục đích là có thể gắn chúng vào phần khung dưới. Chúng là những phần khó thực hiện nhất vì có rất nhiều góc cạnh, hình dạng và mối nối. Việc thay đổi vẫn phải giữ được nét tự nhiên, nhất quán ban đầu”, Calum mô tả.

Bình xăng mới gần giống phong cách cafe racer hơn ban đầu và được tạo hình bằng khuôn gỗ. Bơm xăng đặt trên pát nhôm. Trên đỉnh là nắp xăng Rizoma cùng van một chiều.

Dàn áo và bảng số đua trang trí cũng có thể tháo lắp nhanh chóng. Chụp đèn trước có thể nhét vào túi dưới yên. deBolex không muốn phần dây điện ảnh hưởng đến phong cách tạo hình nên đã thay đổi hoàn toàn. Dây điện và ECU được chế tạo riêng sau đó.

“Công việc được thực hiện bởi X Bikes, chuyên thiết kế và lắp đặt các bó dây điện theo yêu cầu. Các giắc đều chuyển sang loại cắm rút đơn giản để tăng cảm giác thể thao đồng thời dễ bảo dưỡng hơn”, Calum nói. ECU mới được gắn dưới yên cùng ắc quy Shorai. Mẫu xe giờ có 2 chế độ lái là Race và Town giúp việc điều khiển dễ chịu hơn.

Hệ thống chiếu sáng từ Motogadget gồm đèn rẽ và đuôi mới. Với công suất 87 mã lực, chiếc Thruxton R thật sự nhanh nhẹn. Vì vậy, deBolex chỉ cần thay lọc mới loại K&N cùng hệ thống xả tự chế tạo từ inox. Khung xe sơn đen bóng trong khi các chi tiết khác được mạ xám.

“Những chiếc ôtô và môtô đua trước đây đã tạo cảm hứng cho chúng tôi. Mẫu xe sẽ được chạy thử và quay phim trước khi đến tay hoàng tử. Ban đầu, chiếc Thruxton đã rất hoàn hảo nhưng giờ đây, nó nằm ở một đẳng cấp cao hơn nhiều”, Calum kết lời.

Tác giả: Gia Minh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok