Xe

Chiếc bán tải Trung Quốc này chỉ có giá 9.000 USD

Mẫu xe bán tải điện cỡ nhỏ Pickman được sản xuất bởi hãng Kaiyun Motors tại Trung Quốc, có giá bán siêu rẻ chỉ từ 9.000 USD.

Nếu bạn đơn giản chỉ cần một mẫu bán tải nhỏ gọn, giá mềm, thân thiện với môi trường để phục vụ một số công việc hàng ngày, Pickman có thể là một lựa chọn đáng cân nhắc. Mẫu bán tải điện này là sản phẩm của Kaiyun Motors - một công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực ôtô tại Trung Quốc.

Sau những thành công tại quê nhà, Kaiyun Motors đang trên con đường chinh phục thị trường quốc tế với lô xe Pickman đầu tiên được xuất tới Mỹ, Đức và Italia hồi tháng 3. Với mức giá siêu rẻ vào khoảng 9.000 USD, hãng bày tỏ tham vọng bán 10.000 chiếc bán tải Pickman ở châu Âu và Mỹ trong năm nay.

Sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 3,2 m x 1,3 m x 1,4 m, Pickman trông thật tí hon khi đặt cạnh những chiếc bán tải đến từ Mỹ. Do sử dụng động cơ điện, khu vực phía dưới nắp ca-pô của xe được tận dụng để làm khoang chứa đồ nhỏ với dung tích 64 lít.

Điện năng được lưu trữ trong bộ pin axit chì 100 Ah nằm ở chính giữa sàn xe. Pickman chỉ đạt công suất khoảng 4 mã lực cùng tốc độ tối đa 45 km/h, phù hợp cho việc vận chuyển hàng hóa ở những nhà xưởng, trang trại.

Phạm vi hoạt động của Pickman cũng chỉ vỏn vẹn 120 km trên một lần sạc và mất tới gần 10 tiếng để sạc đầy khối pin của xe. Đây chắc chắn là một hạn chế không hề nhỏ nếu muốn sử dụng chiếc bán tải ở cự ly xa.

Khoang nội thất được thiết kế khá tối giản với hai chỗ ngồi để nhường không gian cho phần thùng phía sau. Nhà sản xuất nhận định tải trọng 500 kg của xe là phù hợp với đa phần người lái xe bán tải.

Hành trình của Kaiyun Motors mới chỉ mới bắt đầu, và thông điệp từ công ty là rất rõ ràng và táo bạo. “Nhiệm vụ của chúng tôi là chế tạo một chiếc xe có tiện ích cao và giá cả phải chăng nhất thế giới. Giống như Henry Ford, chúng tôi muốn tạo nên một cuộc cách mạng”.

Tác giả: Hà Phong

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok