Trong tỉnh

Chi trả trợ cấp thất nghiệp cho 17.630 người

Theo số liệu từ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Thanh Hoá, trong năm 2017 Sở đã thực hiện chính sách trợ cấp thất nghiệp cho 17.630 người.

Trong năm 2017, Trung tâm dịch vụ việc làm thuộc Sở LĐ-TB&XH Thanh Hoá đã tiếp nhận 17.708 hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động bị mất việc làm (tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2016), đã thẩm định hồ sơ và thực hiện chính sách trợ cấp thất nghiệp cho 17.630 người.

Những năm qua, Ngành LĐ-TB&XH Thanh Hoá đã thực hiện tốt chính sách bảo hiểm thất nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động

Bên cạnh đó, để hỗ trợ người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp tìm việc làm mới, Trung tâm dịch vụ việc làm Thanh Hoá cũng đã tổ chức 44 buổi tư vấn tập trung cho gần 5.000 người lao động đến đăng ký và hưởng trợ cấp thất nghiệp, nội dung tư vấn: Chính sách, pháp luật về việc làm, học nghề, thông tin thị trường lao động và kết nối cung - cầu lao động; hỗ trợ học nghề cho 84 trường hợp có nhu cầu học nghề trong thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp.

Theo số liệu khảo sát, đánh giá về tình trạng việc làm của người lao động bị mất việc làm, có 83,7% người đã tìm được việc mới, 10,6% người đang tìm kiếm việc làm và chờ thông báo tuyển dụng, 5,7% chưa có nhu cầu tìm việc làm mới.

Thời gian tới, Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Thanh Hoá sẽ tiếp tục thực hiện cải cách thủ tục hành chính để người lao động dễ dàng đăng ký và được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo qui định của Nhà nước

Tác giả: MINH HOÀNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok