Kinh tế

Chỉ số sản xuất công nghiệp tiếp tục khởi sắc

Chỉ số sản xuất công nghiệp tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có những khởi sắc, tháng 11 ước tăng 15,4% so với tháng trước và tăng 6,87% so với cùng kỳ.

Theo báo cáo của Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa, tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có những khởi sắc. Chỉ số sản xuất công nghiệp toàn tỉnh tháng 11 ước tăng 15,4% so với tháng trước và tăng 6,87% so với cùng kỳ.

Chỉ số sản xuất công nghiệp tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có những khởi sắc

Đánh giá của Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa cho thấy, mặc dù chỉ số sản xuất công nghiệp có những khởi sắc, song nhìn chung hoạt động sản xuất công nghiệp còn đối diện nhiều khó khăn thách thức về đơn hàng, thị trường, đòi hỏi các đơn vị, doanh nghiệp phải nỗ lực phấn đấu rất cao trong tháng cuối năm mới có thể hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2023.

Bước sang những tháng cuối năm, đơn hàng của ngành sản xuất như: Dệt may, da giày, nông lâm thủy sản... đã có nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, tăng từ 10 - 20% so với các tháng trước, đảm bảo việc làm cho người lao động đến hết năm 2023.

Để chỉ số sản xuất công nghiệp tiếp tục có những khởi sắc trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục rà soát, đánh giá khả năng sản xuất của từng nhóm hàng, ngành hàng để kịp thời tham mưu cho tỉnh các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án công nghiệp đang triển khai để sớm có thêm sản phẩm mới.

Sở Công Thương tỉnh Thanh Hóa dự báo chỉ số sản xuất công nghiệp năm 2023 của Thanh Hoá sẽ tăng 4,87% so với cùng kỳ.

Tác giả: Hoàng Minh

Nguồn tin: congthuong.vn

  Từ khóa: công nghiệp , thanh hóa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok