Cuộc sống

Chị em dâu xung khắc, đòi chia nhà

Sống chung một nhà, nhưng hai chị dâu em chồng thường xuyên xảy ra cãi vã, đòi chia nhà.

Nhà tôi có 4 anh em trai. Tôi là thứ hai, hơn em trai tôi 4 tuổi. Khi tôi bắt đầu lên Hà Nội học Đại học, bố mẹ tôi mua một căn nhà nhỏ ở trên này, mấy năm sau em trai tôi cũng chuyển lên sống cùng.

Tôi lấy vợ cách đây gần 2 năm, hiện đã có con trai. Do chưa có điều kiện mua nhà riêng nên vợ chồng tôi vẫn ở chung với bố mẹ và em trai. Vợ và em trai tôi vốn là bạn chung lớp ngày cấp 3, do em hay đến nhà tôi chơi nên chúng tôi đã nảy sinh tình cảm.

Ảnh minh họa



Chắc do là bạn bè nên vợ và em trai tôi hay trêu ghẹo nhau, thậm chí cãi nhau, không ai chịu nhường ai. Nhiều lúc, tôi rất mệt mỏi về những chuyện chẳng đâu vào đâu của 2 chị em dâu, ngày nào cũng có chuyện, lắm khi, vợ tôi tự ái đòi dọn đồ đạc ra ở riêng. Tôi cũng đã nói chuyện thẳng thắn với 2 người rằng, trước đây là bạn bè, muốn cư xử với nhau thế nào cũng được. Nhưng nay đã là người một nhà, em trai phải biết trên, biết dưới, chị dâu nên nhường nhịn để cuộc sống gia đình hòa nhã, người ngoài nhìn vào không đánh giá rằng gia đình không có tôn ti trật tự. Hai người đã đồng ý với phương án mà tôi đưa ra, thế nhưng chỉ được một thời gian ngắn rồi đâu lại vào đấy, em chồng, chị dâu thường xuyên nói chuyện không chủ ngữ, những cuộc cãi vã trẻ ranh vẫn diễn ra thường ngày. Lắm lúc tôi phải nặng lời quát mắng, hai chị em mới hậm hực chấm dứt xung đột.

Tưởng chuyện chỉ xảy ra ở trên thành phố, nơi ở chật hẹp, chị em suốt ngày va chạm nhưng kể cả khi về quê, 2 người cũng hay chành chọe, lắm lúc bố mẹ tôi phải vào cuộc, sự việc mới chấm dứt. Mới đây, khi kỳ nghỉ lễ kéo dài, chúng tôi về quê và hai chị em đã xảy ra khẩu chiến kịch liệt ngay hôm thứ hai về nhà nhưng sự việc không như những lần trước. Chẳng hiểu hai người xung khắc chuyện gì mà còn lôi ra kể xấu nhau những chuyện khi xưa và cả cuộc sống hiện tại. Vợ tôi nói, cô ấy phải chịu đựng cậu em từ khi về làm dâu. Em tôi cũng chẳng vừa, nó cãi lại chị dâu là người dưng, người phải ra đi là chị. Lúc cao điểm, 2 người còn “va chạm vật lý", khiến bố mẹ tôi và vài người hàng xóm phải đến can ngăn, sự việc mới chấm dứt trong nỗi ấm ức của em chồng, chị dâu. Chuyện lại càng bị đẩy lên cao khi cả haiđều có những lời nói chẳng tốt đẹp gì về nhau ở trên mạng xã hội. Chỉ vài ngày, câu chuyện của gia đình tôi đã ầm ĩ cả làng quê. Người thì bảo, ông bà nên phân chia tài sản rõ ràng, sang tên sổ đỏ cho chú em, đừng để vợ tôi tự cho mình quyền hống hách trong nhà như vậy. Cũng có người nói, nếu vợ chồng tôi muốn hưởng cả ngôi nhà thì phải trả nửa tiền cho chú em, không nên sống cùng như hiện tại, kẻo sự việc sẽ ngày càng to chuyện.

Mấy hôm nay, ông bà và tôi rất mệt mỏi về chuyện của hai chị em. Tôi phải làm như thế nào trong tình cảnh này đây?./.

Tác giả: Thanh Huyền

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok