Cuộc sống

Chị dâu quá hỗn láo với mẹ tôi

Chị cãi nhau tay đôi, xưng tao - mày với mẹ tôi. Tất cả cũng chỉ vì những mâu thuẫn lặt vặt,...

Ảnh minh họa

Nhà chị dâu cách nhà tôi chỉ vài cây số, chị dâu đến với anh tôi cũng là do mai mối giữa tôi và mẹ của chị. Trước đây, hai người là bạn bè, cùng chơi thân với nhau trong một nhóm. Họ hứa hẹn gả con cho nhau, nên khi anh tôi đến tuổi lập gia đình, mẹ tôi và mẹ chị đã để hai người tìm hiểu.

Sau nửa năm tìm hiểu, chị về nhà tôi làm dâu. Chị còn trẻ, trẻ hơn tuổi tôi, nên có những lời nói và hành động đôi khi thiếu chín chắn. Chị ham chơi, và liên tục về nhà ngoại chơi. Ngày cuối tuần ở nhà, chị đi một mạch từ sáng đến nửa đêm mới về, không dọn dẹp nhà cửa hay cơm nước.

Thấy thế, mẹ tôi góp ý, nhưng không khi nào chị nghe. Trước đây, mỗi lần chị ra khỏi nhà sang nhà mẹ chơi, chị thường xin phép mẹ tôi, nhưng từ ngày mẹ tôi góp ý, chị đi đâu không xin phép nữa. Về nhà, chị cũng không chào bố mẹ tôi, dù bố mẹ tôi đang đứng ngay ở đó, chị đi ngang qua cũng không thèm mở mồm chào hỏi lấy một câu.

Khi chị có con, mâu thuẫn giữa mẹ tôi và chị lại càng lên đến đỉnh điểm. Tôi nhiều lần chứng kiến chị cãi nhau với mẹ tôi, xưng tao và nói mẹ tôi là mày. Anh trai tôi cũng không thể nói được chị, vì chưa kịp nói là chị lại gào to hơn, như kiểu bị gia đình tôi ăn hiếp.

Anh tâm sự với tôi, anh cũng bất lực rồi, bây giờ chỉ có cách ly hôn may ra mới chấm dứt được tất cả. Nhưng nói là nói thế, vợ chồng đến với nhau không thể nói ly hôn là ly hôn. Còn đứa con nữa, nên tôi vẫn khuyên anh không ly hôn, ly hôn chỉ là giải pháp cuối cùng thôi.

Anh chị đã ăn riêng, nhưng vẫn sống cùng nhà với bố mẹ tôi. Mỗi lần về chơi, thấy chị dâu về nhà thấy bố mẹ tôi không mở miệng chào, thi thoảng lại chứng kiến những trận cãi vã tay đôi, xưng tao - mày với mẹ chồng, thực sự tôi cảm thấy bức xúc vô cùng mà không thể can thiệp. Tôi cũng không hiểu, bố mẹ chị dạy dỗ chị kiểu gì mà chị lại ứng xử với mẹ chồng mình như thế?

Tác giả:

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: mẹ tôi , chị dâu , gia đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok