Pháp luật

Che giấu 2 bị can trốn trại, không thoát...

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Vương, 33 tuổi, trú tại xã Thuỵ Việt, huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình về hành vi Che giấu tội phạm.

Vương là đối tượng đã giúp đỡ 2 bị can Nguyễn Minh Thành, SN 1989, trú tại phường Hồng Gai, TP Hạ Long và Hoàng Cao Cường, SN 1988, trú tại xã Hải Xuân, TP Móng Cái bỏ trốn khi chữa bệnh tại Khoa các bệnh nhiệt đới – Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Tài liệu điều tra thể hiện: Thành có hành vi "Trộm cắp tài sản" và "Mua bán trái phép chất ma túy", bị CATP Hạ Long bắt khẩn cấp ngày 22-11-2017. Còn Cường có hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” bị phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy- CA tỉnh Quảng Ninh bắt khẩn cấp về ngày 30-8-2017.

Do bị bệnh nên hai đối tượng được giam để chữa bệnh tại Khoa Bệnh nhiệt đới- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Đêm 11-1- 2018, Cường và Thành đã phá khóa bệnh viện và bỏ trốn. Vào cuộc điều tra, xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra- CA tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đối với Nguyễn Minh Thành và Hoàng Cao Cường.

Với tinh thần khẩn trương, quyết tâm truy bắt đối tượng phạm tội, rạng sáng 18-1, CA Quảng Ninh đã bắt được Nguyễn Minh Thành tại xã Nam Phú, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình và bắt được Hoàng Cao Cường khi đối tượng đang lẩn trốn tại xã Yên Thọ, TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi bị bắt giữ về hành vi trốn khỏi nơi giam, 2 bị can Nguyễn Cao Cường và Hoàng Minh Thành đều khai nhận, trong quá trình lẩn trốn có đến nhà Nguyễn Văn Vương là bạn ngoài xã hội trước làm ăn cùng ở Móng Cái nhờ đối tượng này giúp đỡ lẩn trốn.

Đối tượng Vương (áo đen) tại CQCA

Tại thời điểm đó, Vương đã đưa Cường và Thành đến kho phế liệu của gia đình mình ở gần nhà để ẩn náu. Mặc dù điều tra viên thuộc Cơ quan CSĐTCông an tỉnh Quảng Ninh (PC44) đã nhiều lần về Tiền Hải, Thái Bình triệu tập Vương đến làm việc nhằm làm rõ hành vi che giấu tội phạm của đối tượng và những người có liên quan, nhưng Vương luôn tìm cách lẩn trốn, vắng mặt tại địa phương.

Trong đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5, nắm được thông tin về đối tượng, Cơ quan điều tra đã một lần nữa triệu tập Nguyễn Văn Vương về trụ sở làm việc. Tại đây, Vương thừa nhận việc bố trí chỗ ăn, ở cho Cường và Thành khi 2 đối tượng lẩn trốn tại Thái Bình.

Cơ quan CSĐT đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Vương về tội “Che giấu tội phạm” theo Điều 389- Bộ luật hình sự, đồng thời ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Vương.

Vụ án đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Nam Du

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok