Thế giới

Cháy xe bồn chở xăng tại Liberia, 15 người thiệt mạng

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, cảnh sát Liberia thông báo ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 36 người khác đã bị thương trong vụ cháy xe chở xăng ở quận Bong, miền Trung nước này, ngày 26/12.

Ảnh: sierraleonemonitor.com


Phát biểu với báo giới, Phó Tổng thanh tra Cảnh sát Quốc gia Liberia - ông B. Mulbah cho biết chiếc xe bồn chở xăng gặp tai nạn giao thông đã mất lái và lao xuống một con mương dọc đường Totota của quận Bong.

Theo các nhân chứng, người dân địa phương đã lao tới chiếc xe sau tai nạn để lấy nhiên liệu. Một số người trèo lên xe, dùng các thanh sắt để cạy phá và lấy xăng. Cuối cùng chiếc xe bồn đã phát nổ.

Cán bộ y tế quận Bong Cynthia Blapooh cho biết 36 người bị thương nặng, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, hiện đang được điều trị tại một bệnh viện địa phương sau vụ việc.

Vụ nổ chiếc xe bồn chở xăng dầu này ở Liberia xảy ra chỉ 10 ngày sau vụ cháy kho nhiên liệu lớn nhất ở quốc gia láng giềng Guinea. Thảm họa khiến 24 người thiệt mạng, hàng trăm người bị thương và gây ra những thiệt hại đáng kể về vật chất.

Tác giả: Trung Khánh

Nguồn tin: baotintuc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok