Thế giới

Cháy lớn nhấn chìm 40 tầng của tòa tháp Dubai trong biển lửa

Một vụ cháy lớn xảy ra tại một trong những tòa nhà chung cư cao nhất Dubai hôm 4-8 nhấn chìm một phần tòa nhà.

Một mặt của hơn 40 tầng của tòa nhà 86 tầng Torch Tower bốc cháy. Những người dân ở tòa nhà có thể được nhìn thấy khóc trên đường trong khi một số người cho biết đám cháy xảy ra lúc 1 giờ (giờ địa phương).

Một mặt của tòa nhà bốc cháy. Ảnh: Twitter

Vào khoảng 3 giờ 30 phút (giờ địa phương), cơ quan phòng vệ dân sự Dubai thông báo các lính cứu hỏa đã kiểm soát được ngọn lửa và không có báo cáo nào về thương vong.

Đám cháy sau đó được dập tắt. Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ 2 trong 2 năm tòa tháp cao hơn 335m này phát cháy. Tòa tháp nằm trong khu vực Marina nổi tiếng này từng gặp hỏa hoạn vào tháng 2-2015 nhưng khi đó cũng không có thương vong nghiêm trọng nào được ghi nhận. Chính quyền địa phương chia sẻ hình ảnh tòa tháp cháy đen nhưng ngọn lửa đã được dập tắt. Giới chức trách cho biết họ đang sắp xếp chỗ ở cho những người bị ảnh hưởng.

Torch Tower là một trong những tòa nhà chung cư cao nhất Dubai. Ảnh: Daily Mail

Cảnh sát cũng đã phong tỏa một số dãy phố xung quanh tòa nhà giúp người dân tránh những mảnh vỡ từ tòa nhà rơi xuống. Trong những năm gần đây, Dubai đã chứng kiến nhiều vụ hỏa hoạn ở các tòa nhà chọc trời, trong đó có khách sạng sang trọng 63 tầng chìm trong "biển lửa" vào đêm giao thừa năm 2016.

Trước đó một ngày, tại Nhật Bản, hàng chục nhân viên cứu hỏa đã vật lộn với đám cháy xảy ra vào lúc 16 giờ 50 phút (giờ địa phương) tại chợ cá lớn nhất Tokyo và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của thủ đô.

Đám cháy được dập tắt sau 15 giờ. Ảnh: Reuters

Các nhân viên cứu hỏa cho biết đám cháy tại chợ cá Tsukiji ở trung tâm Tokyo đã được dập tắt vào sáng 4-8 sau 15 giờ. Vụ hỏa hoạn thiêu rụi khoảng 935 m2 của chợ nhưng không gây thương vong.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok