Xã hội

Cháy lán trại, người dân ôm tài sản tháo chạy trong đêm

Ngọn lửa bùng phát tại lán trại cuối hẻm ở phường 12, quận Gò Vấp, (TP.HCM) khiến nhiều người dân ôm tài sản tháo chạy trong đêm.

Lúc 21h30 ngày 8/11, một lán trại nhỏ trong trong khu đất trống cuối hẻm 761 Tân Sơn (sát vách làng trẻ SOS Gò Vấp, quận Tân Bình) bất ngờ phát hỏa. Khoảng 3 phút sau, ngọn lửa lan rộng trên toàn bộ khu đất có nhiều rác, ván gỗ…

Ngọn lửa "nuốt chửng" khu nhà tạm. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Phát hiện, người dân đã dùng vật dụng chữa cháy tại chỗ dập lửa nhưng bất thành. Hỏa hoạn bùng phát nhanh, bắt lên đường dây điện khiến cả khu phố mất điện, nhiều người dân trong con hẻm nháo nhào ôm vội những tài sản có giá trị lao ra đầu hẻm.

"Có đường ống nước trong nhà nhưng tôi không thể kéo ra dập lửa vì mất điện. Tôi và mọi người sợ cháy lan vội ôm tài sản chạy ra khỏi nhà", anh Tuấn Anh (28 tuổi), ngụ tại khu vực kể.

Nhận tin báo cháy, Cảnh sát PCCC quận Gò Vấp điều nhiều phương tiện và lực lượng tiếp cận hiện trường. Sau hơn 1 giờ tích cực dập lửa, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn. Lửa thiêu rụi một căn nhà tạm trong khu lán trại và một số nhà dân sát đó bị ảnh hưởng. Hiện thiệt hại chưa được thống kê.

Nhiều người dân sống ở khu vực trên cho biết do có người đốt rác sát bên khiến đám cháy lan sang khu lán trại. Trong khi đó, trên khu đất dựng lán trại có nhiều rác, gỗ… nên đám cháy nhanh chóng bùng lên.

Đến 23h, ngọn lửa được khống chế. Vụ cháy may mắn không gây thiệt hại về người.

Tác giả: Tuấn Anh

Nguồn tin: Báo Thương hiệu và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok