Xã hội

Cháy khu biệt thự cổ ở Đà Lạt, 5 người tử vong

Sau nhiều giờ cố gắng dập lửa, cảnh sát tỉnh Lâm Đồng tìm thấy 5 thi thể bên trong ngôi nhà cháy.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Khánh Hương.

Khoảng 19h30 ngày 12/3, nhiều người dân nghe tiếng nổ lớn phát ra từ ngôi biệt thự cổ trên đường Trần Hưng Đạo (TP Đà Lạt, Lâm Đồng). Sau đó vài phút, ngọn lửa bất ngờ bốc cao ngùn ngụt, nhiều tiếng la hét phát ra.

Do nhà được thiết kế gỗ, mái tôn nên ngọn lửa bùng cháy dữ dội, nhanh chóng lan sang nhà bên cạnh. Mọi người xung quanh nỗ lực dập lửa, tìm cách cứu nạn nhân kẹt bên trong nhưng bất thành.

Khoảng 100 Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh Lâm Đồng cùng hơn 10 xe cứu hỏa được huy động đến hiện trường dập lửa, triển khai phương án cứu người. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến và Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Đoàn Văn Việt cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.

Bí thư Tỉnh ủy cùng Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Ảnh: Khánh Hương.

Đến 21h, sau khi đám cháy được dập tắt, cảnh sát phát hiện 5 thi thể trong hai ngôi nhà cháy. Các nạn nhân gồm vợ chồng ông Nguyễn Văn Thăng (42 tuổi) cùng hai con (14 và 16 tuổi) và một người thân đến chơi. Các thi thể sau đó được đưa ra ngoài, chuyển về nhà xác bệnh viện tỉnh.

Khu biệt thự số 13 Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt do Nhà nước quản lý, có hơn 10 hộ gia đình đang sống. Ngôi nhà cháy là phần được gia đình nạn nhân cơi nới thêm bên biệt thự để ở.

Khu nhà cháy là phần được gia đình nạn nhân cơi nơi thêm bên biệt thự cổ. Ảnh: Khánh Hương.

Cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường để điều tra.

Tác giả: Khánh Hương

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok