Xã hội

Cháu bé 12 tuổi đuối nước tử vong khi đi bắt ốc ở hồ chứa nước

Vị Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Nhân Cơ thông tin trên TTXVN, vào khoảng 14h30 ngày 18/6, cháu Đoàn Thị Thảo V (12 tuổi) cùng 2 em là Đoàn Thanh S và Đoàn Thị Tường V (trú tại thôn 17, xã Nhân Cơ) đi bắt ốc tại một hồ chứa nước tưới càphê của một hộ dân trong thôn.

Bất ngờ, ba chị em đã hụt chân rơi xuống khu vực nước sâu trong hồ.

Hai cháu S và Tường V may mắn được một người dân phát hiện và cứu kịp, riêng cháu Thảo V đã bị đuối nước, tử vong.

Đến khoảng 15h cùng ngày, người dân trong thôn đã vớt được thi thể nạn nhân và bàn giao cho gia đình. Gia đình các cháu thuộc diện khó khăn, Ủy ban Nhân dân xã Nhân Cơ đã tổ chức thăm viếng, động viên.

Hình minh họa.



Trước đó ở Thái Nguyên, 2 trẻ nhỏ cũng bị đuối nước thương tâm khi đi bắt ốc.

Thông tin trên Lao động, vào khoảng 16h ngày 18/5, khi đang bắt ốc tại sông Cầu đoạn chảy qua địa phận xóm Thi Đua, xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên 2 cháu Đ.V.D và Đ.V.T đã bị đuối nước.

Đến 19h45 cùng ngày, sau khi nhận được thông tin, UBND xã Xuân Phương đã huy động lực lượng dân quân, Công an xã phối hợp với xóm để tìm kiếm.

Đến 23h15 ngày 18/5, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể cháu Đ.V.T. và đến 0h14 ngày 19/5 thì tìm được thi thể của cháu Đ.V.D.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình 2 cháu.

Hiện nay đang bước vào mùa hè nắng nóng nên nguy cơ trẻ bị đuối nước rất cao.

Các gia đình, cha mẹ cần giám sát con em mình chặt chẽ, không nên cho con em mình ra các ao, hồ, sông, suối tự bơi mà không có sự giám sát. Khi đi bơi phải mang theo áo phao bảo hộ, và phải có người lớn biết bơi theo dõi giám sát.

Để giúp trẻ có các kỳ nghỉ hè vui chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn các bậc cha mẹ nên cho trẻ tham gia học bơi để trẻ tự phòng tránh, tự bảo vệ chính mình.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok