Giới trẻ

Chàng trai Trung Quốc muốn dứt tình vì bạn gái nghiện trà sữa

Nam thanh niên không hài lòng khi lần hẹn hò nào bạn gái cũng yêu cầu anh mua cho cốc trà sữa đắt tiền.

Trà sữa hiện tại là một loại thức uống được giới trẻ yêu thích. Ảnh minh họa

Chàng trai Trung Quốc mới đây chia sẻ sự khó chịu và thất vọng của bản thân liên quan đến trà sữa trên trang mạng xã hội Weibo.

Trong bài viết, chàng trai tiết lộ mình vừa tốt nghiệp đại học và mới tìm được công việc đầu tiên với mức lương tháng 3.500 nhân dân tệ (khoảng 12,7 triệu đồng), theo China Press. Lúc tham gia khóa đào tạo của công ty, anh quen bạn gái và cả hai bắt đầu nảy sinh tình cảm từ đó.

Mới đầu, mọi chuyện diễn ra tốt đẹp. Mỗi sáng, chàng trai được bạn gái gọi điện thoại đánh thức, buổi trưa được ăn bữa cơm đặc biệt ở chỗ làm do chính cô chuẩn bị dù cả hai không sống chung. Anh dần cảm thấy mình có thể gắn bó lâu dài và ổn định cuộc sống với người phụ nữ này.

Tuy nhiên, dần dần chàng trai nhận thấy mối quan hệ có vấn đề khi anh và bạn gái có quan điểm khác nhau về cách tiêu pha tiền bạc. Cứ mỗi lần hẹn hò vào cuối tuần, bạn gái thường gọi trà sữa uống. Hơn nữa, cốc trà sữa của cô không chỉ là loại bình thường mà còn có thêm 4 hoặc 5 loại topping hay nguyên liệu khác như trân châu đen, pudding, trân châu tuyết và dừa. Với tất cả những nguyên liệu gọi thêm đó, mỗi cốc trà sữa của cô gái thường có giá 15 tệ (khoảng 55 nghìn đồng).

"Tôi không chặt chẽ về chuyện tiền bạc, nhưng tôi cảm thấy có sự khác biệt lớn giữa chúng tôi trong cách tiêu pha. Nếu cô ấy sẵn sàng chi nhiều tiền như vậy chỉ cho một cốc trà sữa, vậy cuộc sống sau khi kết hôn sẽ ra sao? Khi cưới rồi, rất có thể cô ấy sẽ đưa ra nhiều yêu cầu hơn nữa. Trong khi đó, chi phí sinh hoạt ở thành phố hiện nay đã khá cao rồi", chàng trai giải thích.

Trong khi đây là mối tình đầu của chàng trai, anh cho biết bạn gái từng yêu vài người trước khi đến với anh. Vì thế, anh phân vân có nên tiếp tục mối quan hệ này hay không.

Người dùng mạng sau khi đọc bài viết của chàng trai thì khuyên anh nên nhanh chóng chấm dứt với cô gái, để cô đi tìm người phù hợp hơn. Một thành viên thì cho rằng anh chàng này thực sự keo kiệt và thắc mắc liệu anh có bao giờ nghĩ đến giá tiền của những hộp cơm trưa mà cô gái đã mất công chuẩn bị cho anh ta hay không.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok