Giới trẻ

Chàng trai kiếm bộn tiền nhờ livestream cảnh làm nông mỗi ngày

Nam thanh niên ghi lại cảnh làm đồng, chăn gà, câu cá thường ngày và nhận được sự ủng hộ từ rất đông người xem.

Liu Jinyin, 26 tuổi, sống tại làng Sankuaishi, thuộc vùng quê nghèo ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, theo SCMP. Với việc livestream cuộc sống gia đình mình, anh đã kiếm được hơn 80.000 tệ (gần 300 triệu đồng) trong vòng 6 tháng. Mức thu nhập này cao hơn rất nhiều so với khoản lương 4.000 tệ từ công việc cũ ở xưởng kính của Liu.

Một ngày của anh thường bắt đầu lúc 6h, Liu sẽ dùng điện thoại quay lại công việc của mình như chăn gà, ra đồng, câu cá, thổi cơm bằng củi… Thời gian đầu, anh chỉ có ý định livestream cho vui, những đoạn video cũng không thu hút nhiều người xem. Tuy nhiên, sau đó khán giả của anh đã tăng lên chóng mặt. Hiện kênh video của Liu thu hút khoảng 86.000 lượt theo dõi, họ thích thú bởi các đoạn video có tính chân thật.

"Lần đầu tiên tôi xem livestream của Liu là khi anh ấy nói về việc cơm nước trong căn bếp nhỏ, tôi đã rất xúc động", một người xem chia sẻ.

"Có người nói rằng những đoạn video của tôi nhắc họ nhớ lại kỷ niệm tuổi thơ nên họ thích và cổ vũ tôi. Có người lại tò mò về cuộc sống thanh bình nơi thôn quê. Tôi thì không phải người nổi tiếng, tôi chỉ là một nông dân", chàng trai 26 tuổi chia sẻ.

Cách kiếm tiền của Liu không được bố mẹ ủng hộ. Bố anh từng chỉ trích việc livestream ở khắp mọi nơi và cho rằng nó làm anh lơ đãng nhiệm vụ chính của mình. "Giờ nó chẳng cần đi làm. Đi lao động ở công trường, con tôi có thể kiếm 300 tệ mỗi ngày. Nếu cái trò livestream này không còn ai xem nữa thì nó sẽ lấy gì để sống đây", ông Liu Mingjie trả lời phỏng vấn CGTN. Mẹ Liu thậm chí còn nghĩ đến việc đưa anh đi bệnh viện vì nghi ngờ con trai có vấn đề về thần kinh.

Tuy lo lắng cho tương lai của con nhưng bố Liu vẫn thích thú theo dõi các đoạn video của anh. Liu cũng từng suy nghĩ về việc chuyển đến các thành phố lớn như Bắc Kinh hay Thượng Hải để lập nghiệp nhưng sau đó đã quyết định ở lại làng.

Tác giả: Thảo Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok