Giới trẻ

Chàng trai bị ném đá vì cầu hôn tại lễ tốt nghiệp của bạn gái

Nhiều người cho rằng anh chàng đã quá ích kỷ khi cướp đi khoảnh khắc ý nghĩa của bạn gái. Thay vì quan tâm đến sinh viên trong buổi lễ, mọi người chỉ tập trung vào lời cầu hôn.

Bị ném đá vì cầu hôn tại lễ tốt nghiệp của bạn gái Chàng trai người Mỹ chia sẻ đoạn video cầu hôn bạn gái tại lễ tốt nghiệp. Tuy nhiên, nhiều người không hài lòng vì cho rằng anh làm mất đi ý nghĩa của buổi lễ.

Con gái luôn mong muốn được người mình yêu cầu hôn lãng mạn. Phái mạnh cũng sẵn sàng đầu tư để có màn bày tỏ tuyệt vời và ý nghĩa.

Bất ngờ cầu hôn đối phương tại chốn đông người hay trong dịp trọng đại là chiêu thức được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng người thổ lộ đã "làm lố" và ích kỷ khi không nghĩ đến cảm nhận của nửa còn lại cũng như những người xung quanh.

Theo Independent, một chàng trai Mỹ có tên James Clark mới đây chia sẻ màn cầu hôn nửa kia tại lễ tốt nghiệp trên trang cá nhân. Ngay sau đó, anh đã phải nhận nhiều "gạch đá" từ dân mạng vì "đã lấy đi khoảnh khắc ý nghĩa của bạn gái".

Lời cầu hôn 'đánh cắp sự tỏa sáng'

Cụ thể, trong lễ tốt nghiệp của Marquell, Clark đã đứng trước nhiều người và nói rằng: "Tôi có thể nói điều này thật nhanh không? Tôi rất tự hào về người bạn gái thông minh, xinh đẹp của mình. Chúng tôi đã hẹn hò được 6 năm. Vượt qua mọi thử thách, khó khăn, cô ấy luôn ở bên tôi nên tôi muốn tặng cô ấy món quà tốt nghiệp đặc biệt".

Sau đó, anh đi tới trước Marquell, quỳ gối, cầu hôn và cuối cùng nhận được câu trả lời "Có" từ cô.

Clip cầu hôn bạn gái tại lễ tốt nghiệp bất ngờ nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dân mạng. Ảnh chụp màn hình.

Đoạn video này lan truyền nhanh chóng và thu hút hơn 100.000 like (thích), nhưng lại gây ra "cuộc chiến" trong cộng đồng mạng về việc có nên cầu hôn vào dịp trọng đại của đối phương như lễ tốt nghiệp hay không.

Nhiều dân mạng cho rằng việc này đã làm cho mọi người chỉ tập trung vào anh chàng, thay vì những sinh viên trong lễ tốt nghiệp.

"Tại sao một số người lại như vậy nhỉ? Chẳng ai còn tập trung vào cô gái hay thành tựu học tập của cô nữa, mà chỉ chăm chăm vào chàng trai và lời đề nghị của anh ta", một người viết.

Một người khác nói Clark đã "đánh cắp sự tỏa sáng" của bạn gái. "Anh ta không thể đợi đến buổi tối hay ngày hôm sau à? Anh ta phải là khán giả, thay vì là nhân vật chính như thế này", người này bình luận.

Bên cạnh đó, một số dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ với đôi trẻ: "Màn cầu hôn đỉnh đấy chứ! Anh nên ăn mừng vì thành công của mình".

Đây không phải lần đầu tiên có nhiều ý kiến tranh luận xung quanh việc có nên cầu hôn vào dịp quan trọng, ý nghĩa hay không.

Năm 2016, trên bục trao huy chương tại Thế vận hội Rio, nữ thợ lặn Trung Quốc He Zi đã được bạn trai - đồng nghiệp Ki Qiu - cầu hôn. Không ít người nhận định hành động này đã làm lu mờ đi nỗ lực thể thao ấn tượng và tấm huy chương bạc của nữ vận động viên.

Tương tự, tại Lễ trao giải Mai Vàng diễn ra vào ngày 8/1 vừa qua, Trường Giang cầu hôn Nhã Phương ngay trên sóng truyền hình trực tiếp. Sau sự việc, nam nghệ sĩ hài đã phải hứng chịu sự chỉ trích mạnh mẽ từ khán giả.

Đừng chỉ quan tâm đến cảm xúc của bản thân

Khá đông người không đồng tình với việc cầu hôn tại các sự kiện quan trọng, bởi nó có thể làm mất đi ý nghĩa vốn có của sự kiện đó.

Trong trường hợp cầu hôn tại lễ tốt nghiệp của bạn gái, chàng trai sẽ trở thành nhân vật chính, được mọi người quan tâm, thay vì những sinh viên sắp ra trường.

Hơn nữa, dân mạng cho rằng công khai bày tỏ tình cảm chốn đông người là ích kỷ khi chỉ chú ý đến cảm xúc của bản thân, mà không quan tâm đến những người xung quanh, thậm chí lờ đi suy nghĩ từ nửa kia.

Clark cho biết mình và bạn gái đã yêu nhau hơn 6 năm. Ảnh: Instagram NV.

Một số người bình luận rằng Marquell không thực sự thoải mái với lời cầu hôn bất ngờ từ bạn trai. Có vẻ như cô chỉ đồng ý vì chịu áp lực trước đám đông.

"Tôi nghĩ nếu được cầu hôn trước mọi người như vậy, tôi thực không biết phải phản ứng như thế nào, thật sự rất ngại", một người nhận xét.

"Cô ấy bất ngờ thực sự nhưng có vẻ là không vui vẻ gì đâu", người khác suy đoán.

Khi ngày càng có nhiều ý kiến chỉ trích bạn trai mình trên mạng, Marquell đã phải lên tiếng giải thích trên trang cá nhân: "Với những người đang thắc mắc rằng tôi liệu có vui khi được cầu hôn hay không: Tôi rất hạnh phúc! Tôi có điều mà nhiều người muốn… nhận bằng tốt nghiệp và đính ước, tất cả trong một ngày".

Trước đây, nhiều màn bày tỏ tình cảm chốn đông người từng gây tranh cãi. Mới đây nhất, hình ảnh nam thanh niên cầm hoa, quỳ nhiều giờ trước cổng Học viện âm nhạc Quốc gia (Hà Nội) đợi bạn gái lan truyền trên nhiều diễn đàn.

Trước sự việc này, bên cạnh ý kiến chỉ trích, một số dân mạng cho rằng cần tôn trọng chuyện tình cảm của các đôi.

Việc công khai ở mức độ nào là quyền của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, thể hiện tình cảm cần có chừng mực, nhất là không làm ảnh hưởng, gây khó chịu cho mọi người xung quanh và cần tôn trọng cảm giác của đối phương.

Tác giả: Huệ Lâm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok