Pháp luật

Chặn xe người dân đòi tiền, trung tá công an bị kỷ luật nặng

Do vi phạm tư cách đạo đức, nguyên Phó trưởng Công an TT.Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa, Long An) bị khai trừ Đảng, điều động đến nhận công tác tại đơn vị khác.

Xác nhận trên báo Thanh Niên, ông Phạm Thành Long, Phó bí thư Huyện ủy Thủ Thừa (Long An), cho biết Huyện ủy Thủ Thừa đã quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với trung tá Đỗ Ngọc Trung, nguyên Phó trưởng Công an TT.Thủ Thừa do vi phạm tư cách đạo đức, lối sống của cán bộ đảng viên.

Theo tố cáo của chị Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1975, huyện Thủ Thừa), khoảng 15h ngày 10/8/2019, chị điều khiển xe máy từ TP.Tân An về nhà.

Khi đến đoạn ấp Bình Cang, xã Bình Thạnh, bất ngờ ông Trung chạy xe máy phía sau vượt lên, tấp ngay đầu xe buộc chị phải dừng lại và đòi tiền "cò đất".

Tại đây, chị Trang giải thích mua mảnh đất 3 tỷ đồng (tiền cò 2% là 60 triệu) và đã đưa ông Trung 50 triệu đồng. 10 triệu đồng còn lại do ông Trung làm rơi điện thoại chị Trang hư hỏng nên cấn trừ.

Nơi xảy ra vụ việc Trung tá công an chặn đường đòi tiền người dân.

Không lấy được tiền, ông Trung bực tức nên đã có hành động chặn đường người phụ nữ trên. Khi đó, giữa 2 người đã xảy ra xích mích, dẫn đến xô đẩy làm một cọc tiền 100 triệu đồng rơi ra từ giỏ xách của chị Trang.

Những người xung quanh nghe tiếng cự cãi đã chạy ra can ngăn. Khi thấy ông Trung đang cầm cọc tiền, một số người tưởng ông Trung là kẻ gian nên tri hô.

Chị Trang sau đó lên xe máy chạy về gần đến nhà thì ông Trung tiếp tục đuổi theo chặn đầu xe. Lúc này, chồng chị Trang thấy vậy liền lao vào ôm ông Trung khống chế, quật xuống đường.

Sau vụ việc, ngày 21/10/2019, trung tá Đỗ Ngọc Trung được điều về công tác tại phòng Cảnh sát Thi hành án và Hỗ trợ tư pháp thuộc Công an tỉnh Long An.

Khi nhận được đơn tố cáo của chị Trang, để làm rõ sai phạm, Công an tỉnh đã đình chỉ công tác kiểm điểm hành vi chặn đường dân và đi làm "cò đất" của trung tá Đỗ Ngọc Trung.

Tác giả: Minh Trang (ghi)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok