Pháp luật

Chặn nhóm 'quái xế' trước giờ đua

20 giờ ngày 15-4, Đội Cảnh sát trật tự cơ động CAQ Hải Châu (TP Đà Nẵng) nhận được tin báo tại khu vực Cung thể thao Tiên Sơn (P. Hòa Cường Bắc, Q. Hải Châu) có một nhóm thanh,

nghi vấn chuẩn bị có hành vi đua xe máy trái phép nên khẩn trương phối hợp với CAQ Hòa Cường Bắc, Đội CSGT, Cảnh sát Hình sự CAQ Hải Châu triển khai lực lượng đến hiện trường.

Phát hiện lực lượng CA, các đối tượng rú ga bỏ chạy tán loạn. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các lực lượng của CAQ Hải Châu đã tạm giữ được 17 xe máy và 24 đối tượng, sau đó tất cả được đưa về CAQ Hải Châu để làm việc. Qua kiểm tra ban đầu, toàn bộ 17 chiếc xe máy này đều có sự thay đổi khá nhiều chi tiết so với các tiêu chuẩn quy định và của nhà sản xuất. Đa phần các đối tượng đã thay đổi đèn, còi, ống pô, độ lại ống dẫn nhiên liệu, tháo toàn bộ manh... Thậm chí một số xe còn lắp thêm đèn pha phía trước, gây ảnh hưởng đối với những người tham gia giao thông theo chiều ngược lại.

CAQ Hải Châu đang tạm giữ 17 chiếc xe máy để làm rõ vụ việc.


Tiến hành làm việc, các đối tượng này khai nhận sinh từ năm 1984 đến 2001, trong đó nhiều nhất là độ tuổi 1999, 2000 và 2001 ở các quận, huyện vùng ven của TP Đà Nẵng và TX Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Cụ thể gồm: Phan Thanh Trung (1999), Ngô Thanh Hà (1999), Lê Văn Thôi (1999, cùng trú Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), Hà Hữu Đông (1993), Trần Đăng Chương (1999), Võ Thanh Khoa (2000, cùng trú Hòa Tiến, Hòa Vang, Đà Nẵng), Phạm Minh Phụng (1998), Lê Tiến Trung (1998, cùng trú P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng), Võ Kiến Tài (1986, trú Nông Sơn, Quảng Nam), Dương Văn Quốc (1999, trú Phú Ninh, Quảng Nam), Phạm Ngọc Đức (2001), Phạm Văn Hoài Rin (2001), Huỳnh Văn Trung (2001, cùng trú P. Khuê Mỹ, Q. Ngũ Hành Sơn), Đặng Quyn (2001), Nguyễn Quang Huy (2000), Lê Tấn Sinh (1999), Huỳnh Bá Huy (1999, cùng trú P. Hòa Quý, Q. Ngũ Hành Sơn), Huỳnh Phước Long (1996), Nguyễn Văn Học (2001, trú P. Thanh Khê Tây, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng), Nguyễn Trọng Hợp (1999, trú Hòa Châu, Hòa Vang, Đà Nẵng), Nguyễn Tọng Đức (2001, trú P. Hòa Thọ Đông, Q. Cẩm Lệ, Đà Nẵng), Phan Văn Vũ (1995, Đại Hưng, Đại Lộc, Quảng Nam). Trong số đối tượng được đưa về còn có 2 nữ là Trần Thị Diệu Trinh (1999, trú P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng) và Nguyễn Thị Hồng (2000, trú Điện Tiến, Điện Bàn, Quảng Nam).

Đấu tranh bước đầu, các đối tượng khai nhận, do nhu cầu vui chơi nên tụ tập nhau tại khu vực Cung thể thao Tiên Sơn để uống nước và tổ chức “quẩy” từ khu vực Cung thể thao Tiên Sơn qua khu vực biển Phạm Văn Đồng và chạy về hướng khu nghỉ dưỡng InterContinental Sun Peninsula. Tuy nhiên, trong lúc đang chờ đợi nhau để chuẩn bị xuất phát thì lực lượng CA phát hiện, truy bắt. Đặc biệt, khi tham gia giao thông, toàn bộ số thanh niên bị tạm giữ nói trên đều không có giấy phép lái xe, rất nhiều xe không có giấy tờ theo quy định. Hiện CAQ Hải Châu đang tạm giữ toàn bộ 17 xe máy nói trên và tiếp tục làm rõ vụ việc.

Các đối tượng thanh, thiếu niên tụ tập chuẩn bị “quẩy” được đưa về CAQ Hải Châu.


Thượng tá Trần Văn Tám - Phó Trưởng CAQ Hải Châu cho biết, để đảm bảo ANTT-ATGT trên địa bàn, CAQ Hải Châu đã tổ chức nhiều biện pháp ngăn chặn. Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước cũng như TP Đà Nẵng xuất hiện tình trạng các nhóm thanh, thiếu niên tự ý thay đổi kết cấu của các loại xe máy, lắp thêm nhiều thiết bị phụ trợ, tháo manh, đèn, thêm ống pô… rồi tham gia giao thông, nẹt pô gây sợ hãi cho nhiều người tham gia giao thông khác, dẫn đến các vụ TNGT đáng tiếc. Để kịp thời chấn chỉnh hoạt động tụ tập, gây rối của các nhóm thanh, thiếu niên trên địa bàn, thời gian qua CAQ Hải Châu chỉ đạo các Đội nghiệp vụ và các phường tăng cường công tác nắm thông tin, tuần tra, phát hiện các biểu hiện nghi vấn để kịp thời ngăn chặn. Qua đó đã giải tán hàng trăm nhóm thanh, thiếu niên tụ tập khuya ăn nhậu, uống rượu... ở các khu vực công cộng.

Được biết, do các đối tượng chủ yếu ở trong độ tuổi thiếu niên nên CAQ Hải Châu đã cho gia đình bảo lãnh, đồng thời tạm giữ toàn bộ 17 chiếc xe có thay đổi về kết cấu, kỹ thuật theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc và củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok