Pháp luật

Chân dung Hotgirl sinh năm 1997 tự vẽ dự án chiếm đoạt 16,4 tỷ đồng

Hotgirl sinh năm 1997 ở huyện Quảng Ninh (tỉnh Quảng Bình) đã tự vẽ dự án và chiếm đoạt 16,4 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân.

Ngày 26/1, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thị Lành (SN 1997, trú tại huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, từ đầu năm 2021, Nguyễn Thị Lành kêu gọi người thân, bạn bè cùng góp tiền để Lành đầu tư mua đất sinh lợi nhuận.

Nguyễn Thị Lành tự vẽ dự án chiếm đoạt 16,4 tỷ đồng. Ảnh: CAQB

Để tạo lòng tin với những người được huy động góp vốn, Nguyễn Thị Lành tự tạo ra các tin nhắn điện thoại thể hiện nội dung nhắn tin với những người làm việc tại Quỹ đất của tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh trao đổi về những dự án đầu tự có lợi nhuận cao.

Nguyễn Thị Lành còn tự soạn ra các văn bản, quyết định của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình thể hiện nội dung về các ưu đãi, lãi suất cao nhưng thực tế là không có thật.

Chân dung đối tượng Lành.

Sau đó, Lành chụp ảnh các tài liệu này và gửi cho những người được huy động vốn để họ tin tưởng, giao tiền.

Khi đã huy động được tiền, Lành sử dụng một phần để trả lãi nhằm lấy lòng tin, để họ tiếp tục chuyển thêm tiền đầu tư cho Lành, phần còn lại Lành sử dụng để tiêu xài cá nhân.

Điều tra ban đầu cho thấy, Nguyễn Thị Lành đã nhận tiền từ nhiều người với số tiền hơn 16,4 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Quốc Bảo

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: hotgirl , chiếm đoạt , lừa đảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok