Thế giới

Chấn động thế giới: Tấn công, xả súng tại Quốc hội Iran

Quốc hội Iran và lăng mộ của nhà lập quốc Imam Khomeini ở thủ đô Tehran đã bị tấn công có vũ trang.Quốc hội Iran và lăng mộ của nhà lập quốc Imam Khomeini ở thủ đô Tehran đã bị tấn công có vũ trang.

Tờ PressTV ngày 7/6 cho biết, ít nhất 4 tay súng đã xâm nhập vào tòa nhà của Quốc hội Iran và xả súng nhằm vào lực lượng bảo vệ tại đây.

Bên trong tòa nhà Quốc hội Iran.

Theo hãng thông tấn Tasnim, ít nhất 8 người đã bị thương do vụ tấn công nêu trên. Một nhân viên an ninh được cho là đã thiệt mạng sau khi bị lĩnh đạn từ các tay súng.

Tòa nhà Quốc hội Iran đã bị phong tỏa và đóng cửa ngay sau khi vụ việc xảy ra. Nghị sĩ Elias Hazrati cho biết, những kẻ tấn công đã mang theo hai khẩu súng trường tự động Kalashnikov và một khẩu súng lục.

Theo nghị sĩ Mehdi Kiaee, tình hình bên trong tòa nhà Quốc hội cho tới thời điểm hiện tại đã được kiểm soát, lực lượng an ninh vẫn đang tiếp tục hoạt động và trấn an mọi người ở đây.

Theo Akbar Ranjbarzadeh, thành viên ban chủ tọa Quốc hội Iran, một kẻ tấn công đã bị bắt khi chạy trốn quan hành lang Quốc hội.

Hình ảnh ghi nhận được từ vụ nổ súng ở lăng mộ của cố lãnh đạo tối cao Iran Ruhollah Khomeini.

Trong một diễn biến khác, hãng tin Far News trong một bài đăng trên Twitter khẳng định 3 tay súng đã tấn công lăng mộ của cố lãnh đạo tối cao Iran Ruhollah Khomeini nằm ở phía Nam Tehran, cách tòa nhà Quốc hội khoảng 20km.

Những tay súng bắn điên cuồng vào những người đang có mặt tại lăng mộ, khiến một vài người bị thương. Các nguồn tin cho hay, một trong số những nghi phạm đã bị bắn chết, một kẻ khác đã tự tử và kẻ còn lại bị thương.

Ngoài ra, theo PressTV, một chiếc áo vest chứa chất nổ cũng được tìm thấy và đã được vô hiệu hóa ở gần khu vực lăng tẩm nêu trên.

Tác giả: Danh Tuyên

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: iran , xả súng , tấn công

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok