Cuộc sống

Chán chồng, tâm lý chung của mọi đàn bà sau khi kết hôn!

Đàn bà đã kết hôn: Ai rồi cũng sẽ chán chồng, chỉ là sớm hay muộn, nỗ lực níu giữ hay bất lực buông tay.

Trước khi lấy chồng đàn bà nào cũng khen ngợi, tự hào về người đàn ông của mình. Đơn giản là bởi đây chính là thời điểm đàn bà được nuông chiều, săn đón và chăm sóc chu đáo, ngọt ngào nhất từ đàn ông. Thế nên, hôn nhân với cơm áo gạo tiền, với sự trần trụi giữa hai con người khiến đàn bà thất vọng tràn trề. Họ như rơi từ trên trời xuống đất, đời đang màu hồng bỗng hóa xám xịt, u uất. Và tất nhiên, nếu không đủ bản lĩnh để xốc lại tinh thần, phấn chấn chấp nhận thực tại và nhìn về những điểm tích cực của đối phương bạn rất dễ đẩy hôn nhân của chính mình đi đến ngõ cụt.

Đàn bà đã kết hôn: Ai rồi cũng sẽ chán chồng, chỉ là sớm hay muộn, nỗ lực níu giữ hay buông tay - Ảnh minh họa: Internet

Sự hụt hẫng của đàn bà khi bước chân vào hôn nhân không chỉ bởi sự bớt dịu dàng, bớt ngọt ngào, bớt cưng chiều của đàn ông mà còn bởi chính họ. Đàn bà chán chồng thường than vãn chồng mình quá khác biệt giữa trước và sau khi cưới, nhưng họ không nhận ra rằng ngay chính họ cũng thế.

Hôn nhân đã biến một cô gái luôn trau chuốt mỗi khi ra đường, luôn dịu dàng e ấp khi kề bên, luôn biết cách khiến mình xinh đẹp trở nên bận rộn và xao nhãng đến mức ăn mặc luộm thuộm, đầu bù tóc rối, người đầy dầu mỡ. Ngay cả chính đàn bà còn ỷ lại vào tờ giấy đăng ký kết hôn, ỷ lại rằng vì đã là chồng vợ hợp pháp của nhau nên chẳng cần quá giữ ý tứ với nhau, cũng chẳng cần sợ mất nhau nữa mà “buông thả” với mình hơn.

Hôn nhân chỉ thực sự màu hồng khi cả vợ và chồng cùng thấu hiểu, chấp nhận những khiếm khuyết của nhau - Ảnh minh họa: Internet

Chính sự tự phụ ấy của đàn bà khiến họ dễ gắt gỏng, cau có và khó chịu với bạn đời. Trong rất nhiều trường hợp người vợ chính là nguyên do khiến xung đột, tranh chấp và cự cãi không hồi kết. Càng chất chứa những bức xúc, khúc mắc trong lòng càng lâu họ càng trở nên bí bách, cùng đường và lâm vào bi kịch.

Bi kịch lớn nhất là ở điểm những người vợ luôn mặc định chồng phải yêu mình hơn cả khi chưa cưới, phải tự giác chung thủy và thương vợ vô điều kiện. Dẫu cho vợ hôi hám, xuống sắc, không biết cách cư xử, vô tâm với chồng thì đàn ông vẫn phải nhất mực cưng chiều. Và đàn bà thấy đấy, chính những ham muốn vô lí của bạn đã khiến bạn thất vọng vì chúng không thể thành hiện thực, rằng chồng bạn nào phải thánh nhân để đáp ứng những đòi hỏi tréo ngoe của vợ. Từ đó, những phụ nữ có gia đình nảy sinh tâm lí chán chồng, chán đời sống hôn nhân.

Nếu ước mong có được người chồng hoản hảo, tốt nhất bạn đừng kết hôn - Ảnh minh họa: Internet

Chưa kể, đàn bà đừng bao giờ đòi hỏi chồng mình phải hoàn hảo. Ngay cả chính bạn còn có những khiếm khuyết thì hà cớ gì bạn lại bắt đối phương phải vẹn tròn như ý mình. Anh ấy có thể kiếm không nhiều tiền như chồng của cô này, không giỏi giang có sự nghiệp thăng tiến như chồng cô kia, không ngăn nắp như chồng cô nọ nhưng anh ấy yêu bạn, và bạn yêu anh ấy.

Hôn nhân là một hợp đồng giữa hai người yêu nhau, khi cả hai đủ thương mến, đủ gắn kết sẽ muốn về chung một nhà, cùng nhau xây dựng mái ấm. Vì thế, trước khi so bì với đàn ông khác và xem chồng mình kém cỏi bạn hãy nghĩ đến lí do vì sao lúc xưa bạn yêu người đàn ông ấy.

Đàn bà muốn hạnh phúc, muốn chồng thấu hiểu những tâm tư tình cảm của mình, muốn thôi chán chồng hãy thẳng thắn nói với anh ấy về những mong muốn của bạn. Chỉ khi đối mặt với vấn đề cả hai mới có thể tìm ra cách giải quyết dứt điểm nó, nếu không, quãng đường từ chán chồng đến bỏ chồng sẽ không còn xa.

Tác giả: Hà Minh

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: tâm lý , đàn bà , Kết hôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok