Trong tỉnh

Chấn chỉnh các hình thức rước đèn trong dịp Tết Trung thu

Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa Lê Anh Xuân vừa ký văn bản gửi các đơn vị phường, xã trên địa bàn yêu cầu tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi phải lành mạnh, tập trung tuyên truyền, vận động các tổ dân phố, thôn, xóm không diễu hành các loại đèn ông sao, đèn kéo quân, các mô hình con giống… làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn giao thông đường phố.

TP Thanh Hóa chấn chỉnh các hình thức rước đèn trong dịp Tết Trung thu. Ảnh: VT

Người đứng đầu ở các phường, xã trên địa bàn TP Thanh Hóa phải chỉ đạo các phố, thôn, tổ chức vui Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại các nhà văn hóa phố, thôn hoặc một điểm tập trung trên địa bàn phường, xã.

Không tổ chức diễu hành các loại đèn ông sao, đèn kéo quân, con giống… trên các tuyến phố làm ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Tổ chức ký cam kết với các trưởng phố, thôn tuyên truyền, vận động nhân dân không diễu hành, không sử dụng động cơ loa đài với âm lượng quá to, không huy động nhiều người tham gia diễu hành đường phố với những kiểu hóa trang, trang phục kỳ dị, gây phản cảm, bức xúc, tạo dư luận không tốt trong nhân dân.

TP Thanh Hóa sẽ thực hiện có hiệu quả và đồng bộ các hoạt động cao điểm trong dịp Tết Trung thu, tạo điều kiện cho trẻ em trên địa bàn thành phố, đặc biệt là trẻ em sống trong các gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, thu hút các trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn trên địa bàn.

Các phường, xã tổ chức các hoạt động Tết Trung thu phải đảm bảo chất lượng, nội dung, hình thức, chứa đựng nét văn hóa cổ truyền đậm đà màu sắc dân gian, thể hiện bản sắc văn hóa truyền thống, tạo ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân.

Ngoài ra, TP Thanh Hóa thực hiện có hiệu quả chính sách, chương trình và vận động xã hội nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện với trẻ em. Phòng ngừa, hạn chế tối đa những tiêu cực đến trẻ em, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em.

Tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, con người, tiềm năng du lịch trên địa bàn, từng bước đưa Tết Trung thu là trở thành sản phẩm du lịch của TP Thanh Hóa.

Trước đó, ngày 14/8/2018 Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có Văn bản 3354/LĐTBXH-TE gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp các đơn vị tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em phải đảm bảo an toàn, lành mạnh, thiết thực.

Tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật, trò chơi truyền thống cho trẻ em, giáo dục cho trẻ em giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ Tết Trung thu, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc kinh doanh các sản phẩm, đồ chơi, trò chơi có tính chất bạo lực, phản cảm, kém chất lượng, độc hại, gây nguy hiểm, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em.

Bố trí kinh phí, vận động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để thăm tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em vùng dân tộc thiểu số, miền núi, biên giới, hải đảo, vùng bị lũ lụt…

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok