Thể thao

Champions League: Haaland ghi 5 bàn, Man City vào tứ kết sau chiến thắng 7-0

Giành chiến thắng trước RB Leipzig với tỉ số 7-0, Man City giành quyền vào tứ kết Cúp C1 - Champions League .

Rạng sáng ngày 15/3 (giờ Việt Nam), Erling Haaland ghi 5 bàn giúp Man City đè bẹp Leipzig 7-0 ở lượt về vòng 16 đội, qua đó giành vé vào tứ kết Champions League với tổng tỉ số 8-1.

Hòa 1-1 trên sân nhà ở trận lượt đi là cơ sở để Leipzig mơ về một cú sốc khi hành quân đến sân của Man City. Tuy nhiên, tham vọng của Leipzig đã bị dập tắt bởi một ngày thi đấu bùng nổ của Erling Haaland.

Phút 22, Haaland thực hiện thành công quả đá 11m đưa Man City vượt lên (trọng tài cho Man City hưởng 11m sau khi Benjamin Henrichs bên phía Leipzig để bóng chạm tay trong vòng cấm). Đó chính là điểm khởi đầu cho ngày thi đấu ác mộng của Leipzig.

Chỉ 2 phút sau, tỉ số đã là 2-0 cho Man City và người ghi bàn lại là Haaland. Cú sút xa của Kevin De Bruyne đưa bóng chạm xà ngang khung thành Leipzig bật ngược trở ra và Haaland có mặt đúng lúc, đệm bóng ghi bàn. Haaland hoàn thành cú hat-trick ở phút 45+2. Từ quả phạt góc bên cánh trái của đồng đội, Ruben Dias bật cao đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc. Bóng lăn trên vạch vôi và Haaland ập vào chạm bóng nâng tỉ số lên 3-0.

Chưa dừng lại ở đó, Man City tiếp tục tấn công và có thêm 4 bàn thắng nữa trong hiệp 2. Haaland có riêng cho anh bàn thắng thứ 4 và 5 sau các tình huống dứt điểm ở phút 53 và 57. Hai bàn thắng còn lại của Man City được ghi do công của İlkay Gündoğan (phút 49) và Kevin De Bruyne (phút 90+2).

Haaland ghi 5 bàn vào lưới Leipzig. Ảnh: Reuters.

Chiến thắng này đã đưa thầy trò huấn luyện viên Pep Guaridola hiên ngang bước vào tứ kết với tổng tỷ số 8-1 sau hai lượt trận. Đây cũng là mùa giải thứ 6 liên tiếp Manchester City góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất tại sân chơi này.

Chiến thắng để giành vé vào tứ kết Champions League 2022-23 cũng là kết quả ấn tượng nhất mà Man City có được trong 6 lần liên tiếp này.

Trước đó, The Blues đã ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước đại đội bóng Đức khác là Borussia Dortmund.

Cũng ở loạt trận sáng 15/3, Porto đã "bất lực" trong việc tìm kiếm bàn thắng vào lưới của Inter Milan trong trận lượt về trên sân nhà và chỉ có được kết quả hòa 0-0.

Kết quả này khiến đại diện Bồ Đào Nha phải ngậm ngùi nhìn đối thủ đi tiếp với tổng tỷ số 1-0 sau hai lượt trận.

Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok