Xe

CES 2023: Ô tô chạy bằng năng lượng mặt trời Lightyear 2 được hé lộ, giá gần 1 tỷ đồng

Đầu năm nay, mẫu xe chạy bằng năng lượng mặt trời Lightyear 0 được ra mắt, tại CES năm nay, công ty của Hà Lan cũng đã giới thiệu nguyên mẫu thứ 2 của mẫu xe này.

Được đặt tên một cách khéo léo là Lightyear 2, phiên bản thứ hai của chiếc EV tự sạc đã được giới thiệu tại CES năm nay. Quan trọng hơn, việc đặt mua trước đã được công ty thực hiện trước cả khi mẫu xe này chính thức có mặt trên thị trường (dự kiến trong vài năm tới).

Lightyear 2 được tiết lộ với các tấm pin mặt trời được lắp đặt dày đặc trên thân, mái và đuôi xe.

Qua các đoạn giới thiệu được cung cấp, có vẻ như về mặt thiết kế, Lightyear 2 không khác biệt nhiều so với chiếc chiếc coupe tiền nhiệm Lightyear 0. Điểm khác biệt đáng chú ý là các trụ sơn đen kiểu dáng đẹp hơn trên mẫu xe bốn cửa, cùng với các điểm nhấn màu đen bổ sung trên thân xe.

Mẫu xe thứ hai dường như cũng có khoảng sáng gầm xe cao hơn, gần như khiến chiếc xe trông giống như một chiếc coupe crossover.


Lex Hoefsloot, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của Lightyear cho biết: "Lightyear 2 sẽ đẩy nhanh sứ mệnh của chúng tôi là cung cấp khả năng di chuyển sạch cho mọi người, ở mọi nơi. Đây là xe điện đầu tiên cho phép người tiêu dùng ưu tiên tính bền vững mà không ảnh hưởng đến tính thực tế".


Giống như Lightyear 0, Lightyear 2 sẽ không có nhiều nhu cầu sạc trực tiếp từ lưới điện như những mẫu xe điện thông thường. Chiếc xe có khả năng tự cung cấp năng lượng nhờ khai thác năng lượng mặt trời.

Nói về điều này, những tiết lộ mới nhất cho thấy các tấm pin mặt trời được lắp đặt rõ ràng trên mái, mui xe và các phần phía sau của chiếc xe.


Công ty tuyên bố rằng Lightyear 2 sẽ cắt giảm một nửa lượng khí thải CO2 trong suốt cuộc đời của người lái xe. Chiếc xe có thể cung cấp phạm vi hoạt động hơn 800 km (497 dặm) giữa các lần sạc, nhiều hơn so với Lightyear 0 được WLTP xếp hạng ở mức 625 km (388 dặm). Sau này, các tấm pin mặt trời được cho là cung cấp thêm 70 km (44 dặm) mỗi ngày trong điều kiện nắng lý tưởng.


Lightyear 2 hiện không có thông số kỹ thuật sơ bộ ngoài những gì đã được đề cập. Quá trình sản xuất dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm 2025. Mỹ, Vương quốc Anh và Liên minh Châu Âu là những khu vực đầu tiên nhận được phương tiện này. Điểm giá ước tính khoảng 42.000 USD (gần 1 tỷ đồng).

Tác giả: Thành Đô

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok