Thế giới

CEO nền tảng livestream lớn nhất Trung Quốc Douyu bị bắt

Trần Thiếu Kiệt - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của nền tảng phát trực tiếp trò chơi điện tử lớn nhất Trung Quốc Đấu Ngư vừa bị bắt.

CNN dẫn thông báo của Sở Cảnh sát Thành Đô công bố hôm 22/11, ông Trần Thiếu Kiệt bị cáo buộc tổ chức đánh bạc trái phép. Trong khi đó, đại diện Douyu (Đấu Ngư) cho hay CEO của họ bị bắt từ ngày 16/11 song công ty chưa nhận thông báo chính thức nào về cuộc điều tra hoặc lý do khiến ông Trần Thiếu Kiệt bị bắt.

Tân Hoa Xã cũng xác nhận thông tin ông Trần Thiếu Kiệt bị bắt đồng thời dẫn lại thông báo của của cảnh sát Thành Đô.

Cũng theo thông báo của Douyu, việc ông Trần Thiếu Kiệt bị bắt ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động kinh doanh của công ty này. Thực tế, cổ phiếu của Douyu đã lập tức giảm 6% tại New York ngay sau tin tức về vụ bắt giữ được lan truyền.

CEO Douyu Trần Thiếu Kiệt. (Ảnh: CNN)

CNN trước đó đưa tin CEO Chen đã mất tích ít nhất 3 tuần và không xuất hiện trước công chúng kể từ tháng 8. Truyền thông nước này cho rằng, sự vắng bóng của Chen có liên quan đến việc nhà chức trách phát hiện nội dung khiêu dâm và cờ bạc trên nền tảng Douyu.

Hồi tháng 5, Douyu bị Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc có "cuộc ghé thăm bất thường" để điều tra đột xuất các vấn đề "nghiêm trọng" liên quan đến nền tảng này.

Ông Trần Thiếu Kiệt thành lập Douyu năm 2014 và nhanh chóng xây dựng nó thành một trong những công ty khởi nghiệp có giá trị nhất Trung Quốc, với khoảng 400 triệu người xem thường xuyên.

Với biểu tượng logo con cá mập, đây là một trong nhiều công ty xây dựng nội dung xoay quanh việc phát sóng các trận đấu game trực tuyến. Nó dựa trên nhu cầu cơ bản của các game thủ là muốn thể hiện kỹ năng cũng như chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm của mình với người hâm mộ. Sau đó, nội dung được mở rộng đến các loại hình khác như nấu ăn, mẹo dùng mỹ phẩm và các hoạt động thể thao ngoài trời.

Thường được so sánh với dịch vụ Twitch của Amazon, được "ông lớn" ngành game thế giới, Tencent, hậu thuẫn, trở thành công ty công nghệ phát triển nhanh nhất ở châu Á - Thái Bình Dương năm 2019. Chỉ trong 3 năm đầu, doanh thu Douyu đã tăng hơn 700 lần, doanh thu mỗi năm 3 - 5 tỷ USD.

Tác giả: TRÀ KHÁNH

Nguồn tin: vtc.vn

  Từ khóa: livestream , CEO , trung quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok