Nhân ái

Câu chuyện buồn cuối năm của bà mẹ nuôi con trong bệnh viện

Nhận được kết quả khám bệnh của con, chị sốc nặng, không tin nổi vào mắt mình. Chị quyết tâm đưa con đi khám lại với hy vọng kết quả trước chỉ là sự nhầm lẫn.

Sao còn nhỏ mà mắc bệnh hiểm thế?

Câu hỏi đó cứ lởn vởn trong đầu chị Nguyễn Thị Nhung (trú tại ấp Bến Gỗ, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) kể từ lúc chị nhận tờ kết quả khám bệnh của con. Căn bệnh lạ quá, chị nghĩ, chị chưa từng nghe thấy nó. Không ngờ nay chính con gái mình lại mắc phải, mà cũng không biết nguyên nhân từ đâu.

Mẹ ơi bao giờ con được về quê ăn Tết?

Bé Phan Bảo Ngọc con gái chị mắc bệnh ung thư máu, thứ bệnh quái ác tưởng chỉ nghe trong các bộ phim. Từ khi lọt lòng mẹ, Bảo Ngọc hoàn toàn khỏe mạnh, ít bệnh vặt. Cách đây 1 năm, chị Nhung bỗng phát hiện con có một vài biểu hiện lạ như sốt kéo dài, người mệt mỏi. Cho con uống hết đợt thuốc này đến đợt thuốc khác, nhưng cứ hết thuốc lại tái bệnh. Sau một thời gian điều trị, thấy sức khỏe con cứ đi xuống, mặt mũi tái nhợt, chị sốt ruột đưa con đến bệnh viện tỉnh khám.

Kết quả xét nghiệm máu cho thấy bé Bảo Ngọc bị thiếu nhiều dòng máu, bạch cầu, hồng cầu, tiểu cầu kèm theo gan to, lách to. Chị sốc nặng, không tin nổi liền đưa con ra ngoài xét nghiệm một lần nữa nhưng cũng nhận được câu trả lời tương tự. Chị Nhung đành đưa con đến Bệnh viện Nhi đồng 1 để được khám chuyên khoa.

Qua kết quả tủy đồ, bác sĩ thông báo bé Bảo Ngọc bị ung thư máu. Bé được lên phác đồ điều trị đợt thứ nhất gồm 10 toa thuốc, mỗi lần truyền thuốc, Ngọc phải chịu đựng nỗi đau như hàng trăm ngàn cây kim đâm vào người. Sau khi truyền 7 toa thuốc, tình trạng bệnh có tiến triển nhưng gia đình lại vấp phải khó khăn khi cha mẹ bé đã cạn kiệt tiền.

Bàn tay cha chai sạn

Cha mẹ Bảo Ngọc đều làm công việc có thu nhập thấp, cha làm phụ hồ còn mẹ làm việc vặt. Hiện cả nhà đang nợ một khoản lớn lên tới 100 triệu đồng. Nếu như không phải chữa bệnh cho con, chỉ kiếm tiền để trả nợ cũng không phải là việc dễ dàng.

Sau một thời gian dài cố gắng vay mượn để chữa bệnh cho con, số nợ của họ đã vượt quá khả năng trả nợ. Trong khi đó, con vẫn đang rất cần được tiếp tục điều trị.

Những đơn thuốc đắt đỏ của gia đình

Mỗi toa thuốc, gia đình phải thanh toán hàng chục triệu đồng. Mặc dù hai mẹ con chị Nhung ở bệnh viện đã tiết kiệm hết sức nhưng cũng không thấm là bao. Năm mới sắp đến, cha mẹ rầu rĩ, sốt ruột như ngồi trên đống lửa khi thấy con cái cứ hao mòn, mà tiền chẳng có.

“Chúng tôi đã tìm đủ mọi cách cứu con rồi nhưng giờ thật sự là bế tắc. Những ngày cuối năm, người ta thì đua nhau đi sắm Tết, mình thì chẳng mơ điều đó mà chỉ có mong ước là có tiền để chữa bệnh cho con thôi. Ở thời điểm này đi vay tiền không được, hơn nữa nhìn cảnh nhà mình ai dám cho vay. Cháu thì cứ hỏi Tết có được về không mẹ. Tôi không biết phải nói với con thế nào. Thực sự lúc này Tết nhất chả có nghĩa lý gì trong khi không có tiền mua thuốc”.

Trong lúc khó khăn như thế này, chị Nhung, cháu Bảo Ngọc cần lắm những bàn tay nâng đỡ. Chỉ có như vậy, Ngọc mới có cơ hội chữa bệnh.

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Phan Văn Hân, ấp Bến Gỗ, xã Hồ Thị Kỷ, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau. ĐT: 0919 475 933

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok