Thế giới

Cậu bé rơi xuống cống trong mưa lớn, trôi hơn 300m vẫn sống sót thần kỳ

Một cậu bé 7 tuổi ở Brazil rơi xuống cống thoát nước khi mưa bão lớn, bị trôi đi hơn 300m vẫn may mắn sống sót, dù cống ngập nước khiến bé không thở được.

Ngày 18/12, cậu bé Raphael dos Santos (7 tuổi, ở thành phố Cruz Alta, miền nam Brazil) đang chơi cùng bạn bè thì bị cuốn xuống ống cống thoát nước trong đợt mưa bão lớn. Vì không thể kéo Raphael ra ngoài, nhóm bạn vội vàng trở về báo cho gia đình cậu bé.

Anh Paulo Renato Rocha da Silva (44 tuổi), cha của Raphael kể lại: "Sau khi nhận được cuộc gọi từ bọn trẻ, tôi lập tức chạy đến hiện trường nhưng đã quá muộn. Thằng bé đã bị cuốn xuống ống cống, mọi chuyện diễn ra quá nhanh. Tôi nghĩ không có cách nào cứu được thằng bé nữa".

Cống thoát nước nơi Raphael rơi xuống. (Ảnh: Jam Press)


Cậu bé 7 tuổi bị cuốn trôi đi hơn 300m trong ống cống và bị mắc kẹt tại một khúc cua. Raphael may mắn thoát ra được qua một hố ga gần đó.

Chia sẻ với truyền thông, cậu bé cho biết: "Trong đường cống ngập nước và cháu gần như không thể thở được. Do không thể cử động cơ thể, cháu chỉ biết cố gắng ngóc đầu lên để thở nhưng không thành công. Cháu cứ thế xuôi theo dòng nước cho tới khi bị mắc kẹt tại một khúc cua trong ống nước, lúc này mới chui ra khỏi một hố ga ở gần đó".

Khi thoát ra ngoài, Raphael có nhiều vết xước và vết bầm tím trên mặt. Cậu bé được bố đưa đến bệnh viện địa phương và phải khâu 25 mũi, sau đó được về nhà mà không phải nằm viện.

Raphael bị thương sau vụ tai nạn kinh hoàng. (Ảnh: Jam Press)

Hai cha con Raphael. (Ảnh: Jam Press)

"Tôi từng nghĩ có thể sẽ không được gặp lại con nữa, nhưng thật ngạc nhiên, điều kỳ diệu xảy ra và Raphael vẫn sống sót", ông Paulo vui vẻ cho biết.

Sau vụ tai nạn, chính quyền địa phương đã đậy cống thoát nước bị hở đó.

Đầu năm 2023, hai cậu bé khoảng 12 -13 tuổi được giải cứu sau khi chui vào hệ thống thoát nước và mắc kẹt trong mê cung đường hầm ở ngoại ô Pooraka, thành phố Adelaide, nam Australia.

Những đứa trẻ này đã bò vào hệ thống thoát nước qua lối mở ở Mawson Lakes - một vùng ngoại ô khác của thành phố, bị mắc kẹt trong đường hầm vài giờ. Người dân khu vực đó đã báo tin cho lực lượng chức năng sau khi nghe thấy tiếng kêu cứu. Hai cậu bé được phát hiện ở nơi cách vị trí ban đầu (bắt đầu vào hệ thống cống ngầm) khoảng 1,5 km.

Tác giả: NHẬT THÙY

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok