Giáo dục

Cậu bé 10 tuổi bỏ nhà đi ăn xin lấy tiền cứu mẹ

“Cháu sẽ không tới trường và sẽ đi ăn xin mỗi ngày để trả viện phí cho mẹ. Cháu không thể mất mẹ”, đứa trẻ nói.

Zhang Huan Yu, 10 tuổi, sống tại ngôi làng ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, đã đi khỏi nhà đến ăn xin tại một quảng trường trong thành phố Liêu Nguyên để có tiền chữa bệnh ung thư cho mẹ.

Tại đó, em đề dòng chữ trên tấm biển làm bằng bìa cứng với nội dung: "Làm ơn, hỡi những nhà hảo tâm, xin hãy giúp mẹ đang mắc bệnh ung thư máu của cháu".

Cậu bé 10 tuổi trốn nhà đi ăn xin để lấy tiền cứu mẹ. Ảnh: South China Morning Post.

Theo South China Morning Post, Xu Wei, mẹ của Zhang, sống đơn thân, mắc bệnh từ năm 2016.

Một cặp vợ chồng tốt bụng đã đưa em trở về nhà sau khi thấy Zhang xin tiền tại thành phố suốt tuần trước.

Ông ngoại của Zhang đã khóc khi nhận cọc tiền mà cháu trai mang về. Số tiền này sẽ được gửi đến Bắc Kinh để trả tiền viện phí cho con gái ông.

“Cháu đã lớn và là một người đàn ông. Cháu phải bảo vệ mẹ. Những bạn học sinh khác đều có mẹ và cháu muốn mẹ nhìn thấy cháu đến trường, đón cháu về, nấu cho cháu những món ăn”, Zhang nhấn mạnh.

Không còn khả năng chi trả, gia đình đã bàn đến chuyện hậu sự cho mẹ của Zhang. Ảnh: South China Morning Post.

Để chữa bệnh cho Xu, gia đình đã bán hết mọi thứ (kể cả căn nhà đang ở) và vay mượn khắp nơi. Đến nay, chi phí chữa trị cho người phụ nữ này đã vượt quá một triệu nhân dân tệ (157.980 USD) và gia đình không còn khả năng chi trả.

Thậm chí, ông bà ngoại của Zhang đã bàn đến chuyện kẻ đầu bạc tiễn người đầu xanh. Tuy nhiên, sau khi nghe người lớn bàn chuyện hậu sự cho mẹ, Zhang quyết định đi ăn xin.

“Cháu sẽ không tới trường và sẽ đi ăn xin mỗi ngày để trả viện phí cho mẹ. Cháu không thể mất mẹ”, đứa trẻ nói.

Cặp vợ chồng đưa Zhang về nhà đã để lại 500 nhân dân tệ và nói với ông bà ngoại của Zhang liên lạc với họ nếu cần thêm sự trợ giúp.

Tác giả: Kim Ngân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok