Giới trẻ

Cậu bé 2,5 tuổi nhìn quốc kỳ 'đọc vanh vách' tên các nước

Trong vài phút, bé Phạm Bảo Sơn (2,5 tuổi, sống tại Hà Nội) có thể đọc tên và nhận diện được quốc kỳ của 30 nước trên thế giới.


Bé Bảo Sơn chỉ tên quốc kỳ các nước Bé trai 2 tuổi rưỡi có khả năng ghi nhớ và nhận diện được quốc kỳ các nước trên thế giới.

Ngày 6/2, nhiều diễn đàn chia sẻ clip dài gần 2 phút quay cảnh một cậu bé khoảng 2 tuổi chỉ tay vào quốc kỳ và đọc đúng gần hết tên các nước trên thế giới như Hàn Quốc, Anh, Mỹ... Sự thông minh, trí nhớ đặc biệt của bé trai được dân mạng chú ý.

Nhân vật chính trong đoạn video là bé Phạm Bảo Sơn. Clip được chị Vân Hồng - mẹ bé - ghi lại với mục đích lưu giữ khoảnh khắc tự nhiên của con.

Chị Hồng tỏ ra khá bất ngờ khi màn đọc tên các nước thông qua quốc kỳ của con mình được nhiều người quan tâm. Chị tiết lộ bé Sơn hiện 2,5 tuổi. Vì chuyển về nhà mới nên gia đình có treo bản đồ, thấy chị gái học, cậu bé cũng thích thú đòi học theo.

"Khoảng 2 tuần trở lại đây, ngày nào cháu cũng xem và bắt cha mẹ chỉ cờ của các nước để đọc, rồi sau đó hỏi lại thì cháu nhớ được luôn. Hôm qua thấy cháu trả lời rành mạch, tôi đã quay lại và chia sẻ lên mạng, nhận được nhiều lời khen của bạn bè", chị Hồng nói với Zing.vn.

Bé trai 2,5 tuổi có khả năng ghi nhớ và nhận diện quốc kỳ các nước. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Mẹ bé Bảo Sơn cho hay bé mới có thể đọc tên và nhận diện các nước cơ bản. Một số quốc gia chỉ nói một lần bé đã nhớ luôn.

Bé Sơn rất thích học, luôn muốn mọi người chỉ nên cả nhà ai cũng hào hứng thay phiên nhau dạy bé.

Từ khi 2 tuổi, cậu bé đã đọc được hết số, chữ cái và bảng màu sắc bằng tiếng Anh. Ở nhà, bé Bảo Sơn rất thích nói tiếng Anh.

Cậu bé ham học nên đôi vợ chồng trẻ kiên nhẫn trả lời từng câu hỏi của con.

Cả hai chỉ dạy bé Sơn lúc rảnh rỗi. Bởi họ nói muốn con được vui chơi nhiều hơn cùng bạn bè.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok