Thế giới

Cặp đôi quyết giảm cân sau khi làm sập giường khách sạn

Cặp nam nữ người Brazil giảm tổng cộng 178 kg sau khi phẫu thuật thu nhỏ dạ dày và tuân thủ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.

Deborah, 36 tuổi và Fernando Mendaolli, 31 tuổi, sống tại Sao Paulo, Brazil từng có kỷ niệm khó quên khi làm sập giường khách sạn bởi thân hình quá khổ. Sau khi "muối mặt" đền tiền cho khách sạn, hai người lên kế hoạch giảm cân.

Deborah và Fernando trước khi giảm cân. Ảnh: CNA.

Theo Honey Nine, chỉ số BMI của Deborah được coi là béo phì "siêu nặng". Thời điểm béo nhất, cô nặng tới 170 kg, gặp khó khăn trong việc đi lại và đối mặt với chứng trầm cảm.

Trong khi Deborah tăng cân không kiểm soát từ khi sinh con thì Fernando, nặng 180 kg lại béo phì từ thời niên thiếu. Anh từng nằm trong danh sách phẫu thuật giảm cân và được gọi tên sau 7 năm chờ đợi. Tuy nhiên, đến phút chót anh đã từ chối: "Tôi dường như tuyệt vọng về việc kiểm soát cân nặng. Tôi mơ ước được thực hiện phẫu thuật trong nhiều năm. Tôi ghi danh vào chương trình thu nhỏ dạ dày miễn phí từ khi 17 tuổi. Nhưng khi thời điểm đó đến, tôi nhận ra không thể ích kỷ như vậy. Tôi có thể mất Debora, hủy hoại cô ấy. Do đó, tôi tự hứa với chính mình rằng sẽ tiến hành phẫu thuật sau Debora", Fernando chia sẻ.

Kể từ tháng 11/2010, sau khi trải qua phẫu thuật, Deborah hiện giảm được 98 kg. Tháng 6/2011, Fernando cũng tiến hành thu hẹp dạ dày, hiện còn 70 kg. Cặp đôi tuân thủ chế độ ăn kiêng với trái cây, rau củ, thịt gà và cá. Thỉnh thoảng họ cũng tự thưởng cho bản thân các món đồ ăn nhanh nhưng với số lượng ít.

Cặp đôi sau khi giảm tổng cộng 178 kg. Ảnh: CNA.

"Rất nhiều thứ đã thay đổi kể từ khi chúng tôi làm phẫu thuật, từ thói quen, tâm trạng đến thái độ trước đồ ăn, chúng tôi không dễ bị cám dỗ như trước nữa. Việc kiểm soát cân nặng đã đem đến một cuộc sống mới, thật tuyệt khi có thể giảm cân, cải thiện sức khỏe cùng nhau", Deborah cho biết.

Tác giả: Thảo Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok