Trong tỉnh

Cảnh báo tình trạng trộm cắp camera lùi ô tô tại Thanh Hóa

Sau logo, gương xe thì camera lùi ô tô đang là mục tiêu của các đối tượng trộm cắp, địa điểm “hành nghề” thường là các khu chung cư thiếu chỗ đậu đỗ xe ô tô.

Mới đây, tại Khu chung cư Ruby, phường Lam Sơn, TP Thanh Hoá đã xảy ra vụ trộm cắp thiết bị camera lùi ô tô loại xe Mazda 3 của một hộ dân sống tại chung cư này.

Trước khi ra tay, đối tượng này đã lượn quanh khu vực nhiều vòng

Nạn nhân là anh N.T.L. sống tại chung cư này cho biết, do chung cư Ruby đã hết chỗ đậu đỗ xe dưới tầng hầm nên phải đậu đỗ xe ở khu vực trước sảnh chung cư. Sáng 7/9/2022, sau khi lên xe ô tô để đi làm thì phát hiện kẻ trộm đã lấy mất camera lùi, theo hãng xe Mazda báo giá thì thiết bị camera lùi có giá trị hơn 6,5 triệu đồng.

Qua kiểm tra hệ thống camera an ninh của chung cư Ruby, bảo vệ chung cư đã tìm ra đối tượng khả nghi đã lấy trộm thiết bị xe ô tô của nạn nhân.

Cụ thể vào lúc rạng sáng ngày 6/9/2022, lợi dụng trời tối khiến camera an ninh chung cư khó nhận diện nên đối tượng này đã cậy, trộm cắp thiết bị camera lùi trên ô tô của anh N.T.L. Hình ảnh từ camera an ninh của các hộ dân cho thấy, nhóm đối tượng này có khoảng 2 nam thanh niên, có mang theo đồ nghề trộm cắp, 1 đối tượng cảnh giới, 1 đối tượng ra tay rất nhanh rồi lên xe máy tẩu thoát. Chỉ chưa đến 20 giây, đối tượng này đã lấy được thiết bị camera lùi.

Camera lùi bị mất cắp có giá khoảng 6,5 triệu đồng

Theo phản ánh của người dân, thời gian gần đây trên địa bàn TP. Thanh Hoá liên tiếp xảy ra hàng chục vụ mất trộm camera lùi xe ô tô các loại có giá trị cao, đa phần các vụ trộm xảy ra ở các khu vực chung cư. Camera lùi xe ô tô có giá dao động từ vài triệu đến hơn chục triệu đồng tùy từng loại.

Nhiều người bị mất trộm, phải đi lắp lại camera lùi với giá trị cao, nhiều người do tâm lý lo sợ sẽ bị trộm cắp lại nên đã không lắp lại camera. Tình trạng trộm cắp thiết bị đắt tiền trên ô tô đang gây hoang mang, lo lắng cho nhân dân, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn TP. Thanh Hoá.

Một nhân viên kỹ thuật hang xe Mazda tại Thanh Hóa cho biết, vài ngày gần đây rất nhiều khách hàng đến lắp camera lùi, nguyên nhân là do các thiết bị trên đều bị trộm cắp.

Hiện TP Thanh Hóa đang phối hợp với Công an các phường triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt nhóm đối tượng trộm cắp này.

Một bộ công an cho biết thêm, đây là thủ đoạn trộm cắp mới xuất hiện thời gian gần đây tại Thanh Hóa. Ngoài các vụ mất cắp camera lùi trên ô tô, các khu vực chung cư đông đúc xảy ra nhiều vụ trộm các loại xe gắn máy có giá trị hàng chục triệu đồng, do các xe máy để khu vực bên ngoài chung cư, không để dưới hầm gửi xe.

Khu vực chung cư đông đúc, thiếu chỗ đậu đỗ xe luôn là địa điểm thích hợp để thực hiện hành vi trộm cắp

Thực tế cho thấy, nhiều người dân còn chủ quan khi cho rằng ô tô có hệ thống khóa chắc chắn, lại được để ở khu vực có camera an ninh theo dõi nên không sợ bị mất. Đặc biệt, tại một số chung cư, khu vực dân cư đông đúc do không có chỗ đỗ xe trong nhà nên nhiều người thường để xe ngoài sân hoặc ven đường, tạo sơ hở để các đối tượng lợi dụng trộm cắp thiết bị.

Để hạn chế tình trạng này, người dân cần cảnh giác, bảo vệ tài sản của chính mình, cất xe ở nơi an toàn, có khóa cẩn thận hoặc gửi ở các bãi gửi xe có người trông coi. Khi bị mất trộm, người dân cần nhanh chóng báo tin cho cơ quan Công an để kịp thời điều tra, xử lý.

Tác giả: Quốc Huy

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: thanhhoa24h , camera , thanh hóa , trộm cắp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok