Pháp luật

Bắt đối tượng thực hiện 20 vụ trộm cắp xăng dầu tại KCN lớn nhất Nghệ An

Vùng Nam Cấm, huyện Nghi Lộc là khu công nghiệp lớn nhất tỉnh Nghệ An, thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm xăng dầu gây bức xúc trong công nhân và các nhà máy. Trước tình hình đó Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Lộc đã vào cuộc điều tra xác minh.

Ngày 16/8, Công an huyện Nghi Lộc cho biết, hiện đã phá thành công chuyên án trộm cắp xăng dầu tại khu công nghiệp Nam Cấm. Bước đầu bắt giữ đối tượng đã gây ra 20 vụ trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, từ tháng 6/2022 đến nay Chu Văn Chuyên (SN 1982, trú xã Diễn Tháp, huyện Diễn Châu, Nghệ An), là lái xe của công ty đóng tại khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc, cấu kết với Nguyễn Xuân Hải (SN 1991, trú xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc) tiêu thụ xăng dầu do Chuyên trộm cắp mà có.

Đối tượng Nguyễn Xuân Hải và Chu Văn Chuyên

Tính đến nay, các đối tượng đã trộm cắp và tiêu thụ 20 vụ với số lượng hơn 1.000 lít xăng dầu. Riêng ngày 31/7, Nguyễn Xuân Hải đã mua của Chu Văn Chuyên 560 lít dầu do đối tượng trộm cắp của công ty, giá bán hơn 9 triệu đồng.

Công an huyện Nghi Lộc đã tạm giữ tang vật gồm: 1 ô tô, 4 thùng phi loại 100 lít, 20 can nhựa loại 20 lít, 4 ống nhựa để hút dầu, hơn 21 triệu đồng.

Thực nghiệm hiện trường vụ hút trộm xăng dầu

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Xuân Hải khai nhận đã móc nối với các lái xe trong khu công nghiệp Nam Cấm để mua xăng dầu bán ra thị trường kiếm lời. Còn Chu Văn Chuyên khai do bị mua chuộc, hám lời bất chính nên đã đem xăng dầu ra bán cho Nguyễn Xuân Hải để có tiền tiêu xài.

Hiện Công an huyện Nghi Lộc đang tạm giam 2 đối tượng, củng cố hồ sơ, truy bắt các đối tượng khác để xử lý theo quy định.

Tác giả: Hồ Tuyên

Nguồn tin: Báo Công an TP Hồ Chí Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok