Giáo dục

Cần Thơ: Chuẩn bị chu đáo cho Kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT

Chiều 3/1, thông tin từ Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, cho biết: Năm 2018, TP Cần Thơ có 62 học sinh tham dự Kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT.

Bà Trần Hồng Thắm - GĐ Sở GD&ĐT TP Cần Thơ (đứng giữa) thăm hỏi các em HS ôn thi HS giỏi Quốc gia

Theo đó, 62 HS sẽ tham gia thi ở 10 bộ môn: Toán học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý.

Để chuẩn bị cho đội tuyển tham dự kỳ thi đạt mục tiêu đề ra, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng xây dựng kế hoạch và thực hiện công tác bồi dưỡng các đội tuyển từ ngày 23/10/2017 cho đến ngày 4/1/2018.

Có 54 thầy cô giáo tham gia công tác bồi dưỡng cùng đồng hành với các em, tổ chức tăng cường cho HS tự học dưới sự quản lý của giáo viên. Ngoài ra, để giúp HS tiếp cận với kiến thức chuyên sâu, nhà trường thực hiện thỉnh giảng các chuyên gia có uy tín của các trường đại học bồi dưỡng cho HS.

Các đội tuyển HS giỏi được tạo điều kiện về thời gian, phòng học thiết bị, tài liệu để học tập và nghiên cứu

Trong thời gian bồi dưỡng, đội ngũ giáo viên và HS đã thực hiện nghiêm túc các quy định về thời khóa biểu, tham gia dạy và học với ý thức trách nhiệm và tinh thần quyết tâm cao. Các đội tuyển được tạo điều kiện đầy đủ nhất về thời gian, phòng học thiết bị, tài liệu để học tập và nghiên cứu.

Nhà trường phối hợp với Ban đại diện cha mẹ HS, Đoàn Thanh niên, giáo viên chủ nhiệm quan tâm theo dõi ý thức học tập, tâm tư tình cảm, nguyện vọng của HS trong đội tuyển để kịp thời có định hướng hỗ trợ, tư vấn cho học sinh để các em toàn tâm, toàn ý đầu tư cho việc học. Đặc biệt, lãnh đạo Sở thường xuyên thăm hỏi, động viên các em, kịp thời có chỉ đạo phù hợp trong công tác tổ chức ôn tập.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức Kỳ thi chọn HS giỏi quốc gia THPT năm 2018 vào ngày 10/1/2018.

Tác giả: Quốc Ngữ

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok