Xe

Cận cảnh “xe đấu” Yamaha Jupiter Movistar siêu chất tại VN

Sau khi được độ lại, Yamaha Jupiter đã trở thành một chiếc "xế nổ" mạnh mẽ, giống như những chiếc xe đua cỡ nhỏ tại Châu Á.


Tại Việt Nam, bên cạnh Sirius, xế nổ Yamaha Jupiter 110 là một trong những dòng xe số phổ thông lâu đời và bán chạy nhất. Tuy chiếc xe có phần ít được quan tâm hơn so với Exciter, nhưng nó vẫn thường xuyên được các đội đua ở Việt Nam độ lại để tham gia vào các giải đấu.


Dù không sử dụng để đi đua, nhưng một biker đã độ lại chiếc Jupiter của mình theo phong cách xe đua mạnh mẽ và thể thao, bắt đầu từ dàn vỏ sơn tem đấu theo phong cách Movistar của những chiếc Moto GP.


Theo đúng phong cách xe "chạy sân", đèn trước của chiếc xe đã bị loại bỏ để giảm trọng lượng, sau đó chế mủ bịt kín lại tạo thành phần đầu đầy tính khí động học.


"Dàn chân" của chiếc xe được nâng cấp với cặp mâm Racing Boy 5 cây, đồng thời hệ thống phanh trước cũng được cải tiến nhẹ với đĩa hoa Apido.


Để giảm trọng lượng, bảng đồng hồ nguyên bản của xe đã được loại bỏ và cũng được chế mủ bịt kín. Trong khi đó, tay lái của xe được hạ thấp để dễ "núp gió" hơn, cùng với cùm ga cuốn nhạy hơn.


Nửa sau của yên xe đã được gọn bớt, chỉ chừa lại một chút phần trước để giữ cho người lái không bị trôi về phía trước ở tốc độ cao. Dù không dùng để thi đấu nhưng phần máy của chiếc Jupiter này đã được "đụng chạm" để trở nên mạnh hơn, đồng thời chế thêm côn tay.


Ở phía sau, chiếc Jupiter cũng đã bị tháo bỏ dè sau. Những món đồ chơi như phuộc Ohlins và pô LeoVince giúp tăng hiệu năng của chiếc xe.


Sau khi được "lột xác", chiếc xe số phổ thông đã sở hữu kiểu dáng như một mẫu xe đua Yamaha Jupiter Movistar phân khối nhỏ thứ thiệt.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok