Trong tỉnh

Cận cảnh KS 4 sao Mercure Hà Nội của đại gia Thanh Hóa “đắp chiếu“ bí ẩn

Siêu dự án khách sạn Mercure Hà Nội của đại gia Thanh Hóa nằm "đắp chiếu" hơn một năm nay và chưa biết khi nào mới đi vào hoạt động.

Âm thầm thâu gom loạt quỹ đất "khủng" có vị trí được ví như "kim cương" giữa lòng Hà Nội với kinh phí đầu tư cả nghìn tỷ đồng, những năm gần đây, Tổng công ty Xây dựng Thanh Hóa trở thành cái tên mới nổi gây chú ý trong giới bất động sản Thủ đô. Một trong những quỹ đất khủng đó phải kể đến siêu dự án Khách sạn 4 sao Mercure Hà Nội (số 9 Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội).

Mặc dù trước đó Tổng công ty cổ phần Xây dựng Thanh Hóa chưa từng xây dựng dự án nhà ở hay khách sạn quy mô nào nhưng năm 2014, doanh nghiệp này vẫn mạnh tay chi hơn 100 tỷ đồng mua lại dự án Khách sạn Mercure Hà Nội.

Mercure Hà Nội có vị trí vô cùng đắc địa ở trung tâm của Hà Nội, gồm 2 mặt tiền tại số 9 Cát Linh và số 3 Đặng Trần Côn, phường Quốc Tử Giám, Q.Đống Đa.

Tiến hành xây dựng khách sạn từ tháng 6/2014, Mercure Hà Nội đã hoàn thiện xong phần thô từ đầu năm 2017 và dự kiến hoàn thành Quý II/2017.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Kiến Thức, trái với những công bố về nguồn vốn khủng đến nay dự án có dấu hiệu dừng thi công và chưa biết khi nào mới đi vào hoạt động.

Hiện đã qua thời gian dự kiến hoàn thành từ lâu, nhưng Mercure Hà Nội vẫn là công trường ngổn ngang, vắng lặng, không có bóng dáng nhân công nào.

Dự án Khách sạn Mercure Hà Nội có quy mô gồm 15 tầng nổi và 3 tầng hầm trên khu đất 1.584m2, với tổng số 250 phòng. Theo kế hoạch, dự án có tổng vốn đầu tư là 450 tỷ đồng.

Theo một số người dân tại khu vực dự án cho biết, Khách sạn Mercure Hà Nội đang thi công đến tầng 13, 14 thì bất ngờ dừng thi công khoảng hơn một năm nay không rõ nguyên nhân.

Tại một số tầng xây thô, dự án bắt đầu có dấu hiệu bong tróc từng mảng vữa nhỏ

Tường rêu mốc, ẩm ướt.

Các thanh sắt có hoen gỉ.

Khu vực có nước rò rỉ gây ẩm và rêu mốc.

Việc khách sạn 4 sao Mercure bất ngờ dừng thi công và chưa biết khi nào mới đi vào hoạt động khiến nhiều người tò mò về nguyên nhân cũng như tiềm lực thật sự của vị đại gia đứng sau nhiều cuộc thâu tóm đình đám này.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok